EU thông qua gói trừng phạt thứ mười chống Nga

© Sputnik / Alexey VitvitskyCờ EU bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels
Cờ EU bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu đã thông qua gói trừng phạt thứ mười chống Nga. Các hạn chế sẽ ảnh hưởng đến lĩnh vực ngân hàng, công nghệ tiên tiến cũng như các công ty của Iran. Điều này được nêu trên trang web chính thức của Hội đồng EU.
Người đứng đầu cơ quan ngoại giao châu Âu, Josep Borrell, lưu ý rằng gói trừng phạt thứ 10 nhằm vào những người "đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp tục cuộc chiến tàn khốc này."

Gia hạn lệnh cấm nhập khẩu

Liên minh châu Âu tuyên bố cấm nhập khẩu cao su và nhựa đường của Nga. Hạn chế nhập khẩu những hàng hóa cụ thể này được giải thích là do chúng mang lại thu nhập đáng kể cho Nga.
Vào giữa tháng 2, Cao ủy Năng lượng Châu Âu Kadri Simson báo cáo rằng Liên minh Châu Âu đã ngừng mua than của Nga và cắt giảm 90% lượng dầu nhập khẩu.

Lệnh cấm các phụ tùng công nghiệp và linh kiện điện tử

Trong gói hạn chế mới, lệnh cấm xuất khẩu cũng đã được mở rộng. Lần này, lệnh cấm ảnh hưởng đến các công nghệ quan trọng, sản phẩm công nghiệp và điện tử. Các hạn chế bao gồm xe chuyên dụng, phụ tùng máy móc, phụ tùng cho xe tải và động cơ phản lực. Ngoài ra, các biện pháp trừng phạt đã được áp dụng đối với hàng hóa cho lĩnh vực xây dựng có thể được sử dụng bởi quân đội Nga, chẳng hạn như ăng-ten hoặc cần cẩu.
Ngoài ra, danh sách này còn bao gồm các linh kiện điện tử được sử dụng trong các hệ thống vũ khí của Nga, bao gồm máy bay không người lái, tên lửa, trực thăng, "cũng như các vật liệu đất hiếm cụ thể, mạch tích hợp điện tử và camera chụp ảnh nhiệt". Trước đó, Canada đã cấm xuất khẩu sang Nga một số hóa chất được sử dụng trong sản xuất thiết bị điện tử.

Nhiều công ty bị đưa vào danh sách đen

“Hàng hóa công dụng kép cũng là mục tiêu trừng phạt. Quyết định hôm nay mở rộng danh sách các thực thể trực tiếp hỗ trợ tổ hợp công nghiệp quân sự của Nga trong cuộc chiến tranh xâm lược của 96 tổ chức khác, do đó áp đặt các hạn chế xuất khẩu khó khăn hơn đối với họ", - theo trang web của Hội đồng EU.
Hơn nữa, Liên minh châu Âu đã đưa vào danh sách đen ba ngân hàng Nga. Hiện tại, tên của các tổ chức tài chính Nga không được tiết lộ. Đồng thời, EU buộc các ngân hàng châu Âu phải thông báo cho Ủy ban châu Âu về sự hiện diện của các tài sản bị hạn chế của Ngân hàng trung ương, những người và công ty có trong danh sách đen.
Các thành phố trên thế giới. Budapest - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Phần lệnh trừng phạt của EU đối với Nga bị bác bỏ do lập trường của Hungary

EU áp đặt các hạn chế đối với 7 công ty Iran có liên quan đến Nga

Ngoài ra, trong gói trừng phạt thứ mười, EU đã áp đặt các hạn chế đối với bảy công ty Iran, theo EU, có liên quan đến Nga. Đây là lần đầu tiên các biện pháp như vậy được thực hiện. Các công ty rơi vào lệnh trừng phạt không được nêu tên. Tuy nhiên, EU lưu ý rằng các công ty này sản xuất máy bay không người lái quân sự được cho là "được quân đội Nga sử dụng trong cuộc chiến tranh xâm lược, bao gồm cả việc chống cơ sở hạ tầng dân sự".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала