Nga mong đợi Liên Hợp Quốc sẽ xử lý đúng đắn trong vụ Hoa Kỳ không cấp thị thực cho các nhà báo

Matxcơva (Sputnik) - Nga mong muốn ban lãnh đạo Liên Hợp Quốc và các cơ quan quốc tế có liên quan thực hiện các bước cần thiết liên quan đến việc Mỹ không cấp thị thực cho các nhà báo Nga có nhiệm vụ tháp tùng Ngoại trưởng Sergei Lavrov trong chuyến đi tới New York, căn cứ bình luận của Phái đoàn thường trực của Nga tại LHQ.
Sputnik
"Chúng tôi hy vọng rằng ban lãnh đạo Liên Hợp Quốc và các cơ quan quốc tế có liên quan sẽ thể hiện sự quan tâm đúng mức đến tình huống thái quá này và thực hiện các bước cần thiết chống lại kẻ vi phạm", - bài bình luận viết.

"Một lần nữa vi phạm nghĩa vụ của mình theo Thỏa thuận các cơ quan trung ương của Liên Hợp Quốc, Hoa Kỳ đã từ chối cấp thị thực cho các nhà báo Nga, những người có nhiệm vụ tháp tùng Ngoại trưởng Sergei Lavrov tới New York để tham dự các sự kiện quan trọng dưới sự chủ trì của Nga tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Đồng thời, phía Nga đã tuân thủ tất cả các thủ tục và thời hạn có liên quan, bao gồm cả thực tế là Liên hợp quốc đã cấp thẻ chính cho đại diện của các phương tiện truyền thông Nga”.

Phản ứng của ông Lavrov về việc Mỹ từ chối cấp thị thực cho các nhà báo Nga
Báo cáo lưu ý rằng Liên bang Nga xem đây là một hành vi coi thường khác của Hoa Kỳ đối với luật pháp quốc tế. Phái đoàn thường trực nhấn mạnh việc từ chối cho phép các nhà báo Nga tham dự các sự kiện của Liên Hợp Quốc một lần nữa cho thấy thái độ thực sự của chính quyền Mỹ đối với quyền tự do ngôn luận và tiếp cận thông tin.
Thảo luận