Ý kiến từ Hoa Kỳ về sự phụ thuộc nghiêm trọng vào nguyên liệu thô chủ chốt của Nga

MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ vẫn tiếp tục phụ thuộc vào Nga trong việc cung cấp nguyên liệu thô chủ chốt, quan sát viên Anna Skinner viết cho Newsweek.
Sputnik

«Vẫn như trước, Điện Kremlin nắm chắc trong tay thứ mà nhiều nước cần đến: đó là nhiên liệu hạt nhân. Làm giàu uranium là quá trình chuyên môn hóa cao chỉ có thể thực hiện được ở một số nước nhất định, chẳng hạn như Nga. Matxcơva sở hữu trữ lượng uranium vào hàng lớn nhất thế giới...», - ấn phẩm cho biết.

Bài báo lưu ý rằng các công ty Mỹ đang phải trả giá đắt cho dự trữ cần thiết để cung cấp năng lượng cho các lò phản ứng. Và điều đó có nghĩa là họ cấp kinh phí cho cả Nga và Ukraina trong thời gian xung đột.
«Trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ có 93 lò phản ứng cung cấp 1/5 năng lượng quốc gia. 1/4 hạt nhân cần thiết để tạo ra nguồn năng lượng này đến từ Rosatom», - tác giả cho biết.
Quan sát viên Anna Skinner cho rằng năng lượng hạt nhân đang trải qua thời kỳ phục hưng khi thế giới chống chọi với tác động của biến đổi khí hậu và mối lo ngại ngày càng tăng về vấn nạn này.
Thảo luận