Đảng Dân chủ Mỹ sẵn sàng nói dối để gây hại cho Trump

Matxcơva (Sputnik) – Báo cáo của Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ John Durham là bằng chứng cho thấy Đảng Dân chủ sẵn sàng dùng đến nhiều cách bóp méo sự thật nhằm gây hại cho cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Toàn diện Châu Âu và Quốc tế.
Sputnik
Điều này được chuyên viên Khoa Kinh tế Thế giới và Chính trị Thế giới thuộc trường Đại học kinh tế cao cấp Lev Sokolshchik chia sẻ với Sputnik.
Theo báo cáo của Durham, cơ quan thực thi pháp luật và cộng đồng tình báo Hoa Kỳ không có bằng chứng về mối quan hệ của Trump với Nga, bao gồm dữ liệu về các liên hệ với các cơ quan tình báo Nga. Cố vấn đặc biệt Robert Mueller, người đã điều tra "vụ án Nga" trong hai năm sau chiến thắng của Trump, không tìm thấy bằng chứng nào về "sự thông đồng", điều mà cả Điện Kremlin lẫn Nhà Trắng đều phủ nhận.

"Công chúng Hoa Kỳ và giới chính trị đã có được một xác nhận khác rằng Đảng Dân chủ và các nhà lãnh đạo của đảng này vào nhiệm kỳ tổng thống của Trump, trong giai đoạn diễn ra chiến dịch tranh cử của Donald Trump năm 2016 , đã sẵn sàng làm bất cứ điều gì, kể cả tạo ra thông tin giả mạo chỉ để gây hại cho Trump hoặc để buộc tội chống lại ông ta", - chuyên gia nói.

"Hãy cầu nguyện đi". Ông Trump phản ứng trước quyết định của Tổng thống Nga Putin

Yếu tố Nga

Sokolshchik nói thêm rằng Đảng Dân chủ đã cố gắng gây áp lực lên chính trị gia này nhờ "yếu tố Nga".
"Trong cuộc đấu tranh chính trị trong nước, yếu tố Nga được sử dụng như một công cụ gây áp lực lên Trump... Tất cả các vấn đề liên quan đến Nga là kiểm soát vũ khí và hợp tác về an ninh khu vực", - ông nói.
Thảo luận