Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Truyền thông tiết lộ những nhà cung cấp vũ khí lớn nhất cho Kiev

Moskva (Sputnik) - Các nước phương Tây hàng đầu đã trở thành nhà cung cấp hỗ trợ quân sự lớn nhất cho Ukraina, nhưng các quốc gia vùng Baltic giúp đỡ Kiev một cách vị tha nhất, tờ The South China Morning Post của Hồng Kông viết.
Sputnik

"Mỹ cho đến nay là nhà cung cấp vũ khí lớn nhất cho Ukraina, trị giá 42,8 tỷ euro... Các nhà tài trợ quân sự lớn tiếp theo của Kiev là Đức với 7,5 tỷ euro và Vương quốc Anh với 6,6 tỷ euro", theo Viện Kinh tế Thế giới Kiel.

Tuy nhiên, xét về tỷ lệ GDP chi cho việc giúp đỡ Kiev, Estonia, Latvia và Litva hóa ra lại là những nước dẫn đầu, bài báo chỉ rõ.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch tiết lộ: Ukraina có thể sử dụng F-16 ở đâu?
Mùa xuân năm ngoái, Moskva gửi công hàm tới các nước NATO về việc cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraina. Nga đã nhiều lần lưu ý bất kỳ chuyến hàng nào chứa vũ khí cho Kiev sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Ngoại trưởng Sergei Lavrov cũng nói Hoa Kỳ và liên minh đang trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột - không chỉ bằng cách cung cấp vũ khí, mà còn đào tạo nhân viên quân sự ở Anh, Đức, Ý và các nước khác.
Thảo luận