Elon Musk cảnh báo nguy cơ nội chiến ở phương Tây

© AP Photo / Jae C. HongDoanh nhân Elon Musk
Doanh nhân Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Sớm hay muộn, một cuộc nội chiến sẽ bắt đầu ở phương Tây, doanh nhân và tỷ phú người Mỹ Elon Musk cho biết trên mạng xã hội X.
Ông viết: “Thế nào thì chiến tranh cũng sẽ bắt đầu, dù chúng ta có muốn hay không”.
Đây là cách Musk trả lời bài đăng của giáo sư người Canada Gad Saad, trong đó nhà khoa học cảnh báo rằng con đường tự sát của nền văn minh do phương Tây lựa chọn, gắn liền với dòng người di cư không được kiểm soát, sớm hay muộn sẽ dẫn đến thực tế là cư dân của các nước phương Tây sẽ nổi dậy và một cuộc nội chiến sẽ bắt đầu.
Lần phóng đầu tiên của tên lửa Angara-A5 từ Sân bay vũ trụ Vostochny - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2024
Angara-A5B của Nga vượt qua tên lửa của Musk về khả năng mang tải
Trước đó EU đã công bố một hiệp ước về di cư sau gần 10 năm soạn thảo và sửa đổi. Tài liệu bao gồm một loạt các quy tắc mới quản lý việc tăng cường kiểm soát ở biên giới bên ngoài, xử lý nhanh hơn các yêu cầu tị nạn và trục xuất hiệu quả hơn những người không có quyền ở trong lãnh thổ Liên minh. Cải cách cũng liên quan đến việc phân bổ “công bằng” người di cư trên khắp các quốc gia EU khác nhau, điều này sẽ giảm bớt gánh nặng cho các quốc gia “tuyến đầu” phải đối mặt với làn sóng người nhập cư bất hợp pháp.
Tuy nhiên, không phải ai ở châu Âu cũng đồng tình với con đường phát triển này. Do đó, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Quan hệ Kinh tế Đối ngoại của Hungary, Peter Szijjártó, nói rằng Hungary sẽ không cho phép những người di cư bất hợp pháp vào nước này, bất chấp hiệp ước mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала