EU có thể thiệt hại bao nhiêu do lệnh cấm LNG của Nga

© Sputnik / Sergey Guneevlô khí đốt tự nhiên hóa lỏng
lô khí đốt tự nhiên hóa lỏng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lệnh cấm nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga sẽ tước đi 19% tổng nguồn cung cấp nguồn năng lượng này của Liên minh châu Âu. Điều này được chứng minh bằng tính toán của Sputnik dựa trên dữ liệu của Eurostat.
Trong hai tháng đầu năm 2024, khối lượng nhập khẩu LNG vào EU lên tới 7 tỷ euro. Nhà cung cấp lớn nhất là Hoa Kỳ với thị phần 48% (3,4 tỷ euro). Nga chiếm vị trí thứ hai, tăng thị phần hàng năm thêm 5 điểm phần trăm, lên tới 19% (1,3 tỷ euro).
khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Nhà ngoại giao Nga đánh giá triển vọng của EU khi từ bỏ khí đốt Nga
Algeria đứng ở vị trí thứ ba với 9% thị trường LNG châu Âu so với 6% một năm trước đó. Thị phần của Qatar giảm gần một nửa - từ 15% xuống 8%. Nigeria, Na Uy và Trinidad và Tobago mỗi nước có 4%. Vương quốc Anh cung cấp 2% tổng lượng LNG nhập khẩu của EU.
Những khách hàng mua tài nguyên năng lượng lớn nhất là Pháp (1,8 tỷ euro), Hà Lan (1,5 tỷ euro) và Tây Ban Nha (1,2 tỷ euro). Đồng thời, Bỉ và Hy Lạp cũng nhập khẩu một lượng lớn LNG của Nga.
khí đốt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2024
Pháp trở thành khách hàng chính mua khí đốt của Nga trong số các nước châu Âu
Trước đó, Tobias Billstrom, Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Điển, tuyên bố ý định của Liên minh châu Âu sẽ đưa lệnh cấm cung cấp LNG vào gói trừng phạt chống Nga thứ 14. Các đề xuất trừng phạt cũng ảnh hưởng đến Trung Quốc, với việc Mỹ đe dọa trừng phạt đối với sự hỗ trợ của Nga đối với tổ hợp công nghiệp quân sự. Washington cáo buộc Bắc Kinh cung cấp cho Moskva công nghệ từ chip đến tên lửa.
Trước đây, Anh cho rằng quyết định tịch thu tài sản của Nga phải là quyết định chung.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала