Top những cây cầu dài nhất thế giới: Tên gọi và quốc gia

© Ảnh : Youtube/ Han Bụi OfficialCầu Bạch Long
Cầu Bạch Long - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2024
Đăng ký
Các cây cầu lớn nhất thế giới - giao lộ biển dài nhất thuộc quốc gia nào? Dưới đây là danh sách những cây cầu lớn nhất thế giới cùng với bức ảnh của các công trình này.

Cầu Đan Dương - Côn Sơn

Cầu Đan Dương - Côn Sơn (The Danyang–Kunshan Grand Bridge) là một cầu cạn dài 169 km (105 dặm) nằm trên Đường sắt Cao tốc Bắc Kinh - Thượng Hải. Đây là cây cầu dài nhất thế giới. Cầu nằm trên tuyến đường sắt giữa Thượng Hải và Nam Kinh thuộc tỉnh Giang Tô.
Cầu bao gồm một đoạn dài 9km (5,6 dặm) trên mặt nước qua Hồ Dương Trừng tại Tô Châu
Cầu Đan Dương - Côn Sơn được hoàn thành vào năm 2010 và mở cửa vào năm 2011. Trong quá trình xây dựng, đã sử dụng 10.000 người và mất 4 năm để hoàn thành với chi phí khoảng 8,5 tỷ USD.
Cầu Đan Dương - Côn Sơn hiện đang giữ kỷ lục là cây cầu dài nhất thế giới trong bất kỳ kiểu cầu nào. Đây là một cây cầu cạn và cầu cáp treo.
Cầu Đan Dương - Côn Sơn cao khoảng 31m so với mặt đất, gồm hơn 4.500 dầm hộp nặng 900 tấn. Đây là một phần của tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh - Thượng Hải, nối liền hai thành phố lớn nhất Trung Quốc.
Cầu Đan Dương - Côn Sơn - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Cầu Đan Dương - Côn Sơn

Cầu Đại Thiên Tân

Cầu Đại Thiên Tân (Tianjin Grand Bridge hay Langfang–Qingxian viaduct) là một cây cầu cạn đường sắt nằm giữa Lang Phường và Huyện Thanh, là một phần của đường sắt cao tốc Bắc Kinh - Thượng Hải. Đây là một trong những cây cầu dài nhất thế giới với tổng chiều dài khoảng 113,7 km (70,6 dặm)
Dự án này đã hoàn thành vào năm 2010 và được khánh thành vào năm 2011. Khi đó, Cầu Đại Thiên Tân được ghi nhận là cây cầu dài thứ hai trên thế giới theo kỷ lục Guinness World Records.
Cầu Đại Thiên Tân - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Cầu Đại Thiên Tân
Thiết kế của đường ray trên cao của cầu Đại Thiên Tân được chọn để tránh việc xây dựng nhiều cấu trúc riêng lẻ để vượt qua đường và đường sắt, và để rút ngắn thời gian xây dựng
Cầu này cũng giúp tiết kiệm diện tích đất, vì một con đường ray trên mặt đất yêu cầu 28,4 ha cho mỗi km, trong khi cầu chỉ cần 10,9 ha, ít hơn một nửa diện tích.
Cầu bao gồm 32 dầm hộp dài 32m, mỗi dầm nặng 860 tấn. Những dầm này được tạo ra tại hai nhà máy trên cầu, mang đến nơi lắp đặt trên các cột bằng một cần cẩu đặc biệt.
Xây dựng cầu Đại Thiên Tân là một dự án rất phức tạp. Đa phần cầu cạn chạy qua khu vực đô thị đông đúc xung quanh thành phố. Việc chọn lựa giải pháp đường ray trên cao là một giải pháp thông minh để giảm thiểu tác động vật lý của cơ sở hạ tầng trong khu vực đô thị mà không cần thay đổi tuyến đường của tàu.
Закат на Красной реке во Вьетнаме - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Hà Nội sẽ sớm có 10 cây cầu bắc qua sông Hồng
Xây dựng viaduct dài như vậy trong khu vực đô thị đòi hỏi các biện pháp đặc biệt, như phá vỡ các khối đá. Do đó, viaduct được thiết kế thành 32 phần, mỗi phần nặng 860 tấn. Chúng được lắp đặt theo cách và thời gian khác nhau.
Mặc dù gặp khó khăn như vậy, công trình xây dựng đã được thực hiện trong thời gian ngắn kỷ lục. Công việc bắt đầu vào năm 2006 và hoàn thành vào năm 2010, với lễ khánh thành vào ngày 30 tháng 6 năm 2011.

Cầu Bắc Kinh

Bắt đầu được khai thác từ năm 2011, cầu Bắc Kinh dài hơn 48 cây số. Cây cầu này được xây dựng chủ yếu để phục vụ tuyến đường sắt trên cao nối thành phố Bắc Kinh và Thượng Hải.
Đoạn đường sắt của cây cầu này khác với cây cầu với tuyến đường sắt nổi tiếng khác. Phần chính của nó được làm bằng các bộ phận đúc sẵn bằng phương pháp xây dựng đặc biệt. Điều này đã có lúc đẩy nhanh việc xây dựng cấu trúc. Hiện nay, việc di chuyển qua đoạn này mất 20 phút.

Cầu cao tốc Bàng Na

Cầu cao tốc Bàng Na, chính thức là Đường cao tốc Bang Na - Bang Phli - Bang Pakong (Thái Lan), là một trong những cây cầu dài nhất thế giới.
Đường cao tốc Bàng Na, còn được gọi là Đường cao tốc Burapha Withi, là một đường cao tốc dài 6km. Nó là một con đường thu phí và chạy trên Quốc lộ 34, còn được gọi là Đường cao tốc Bang Na-Trat, thuộc sở hữu của Cơ quan đường cao tốc Thái Lan (EXAT).
© iStock.com / Casper1774StudioCầu cao tốc Bàng Na
Cầu cao tốc Bàng Na - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Cầu cao tốc Bàng Na
Cầu cao tốc Bàng Na là một cầu dầm hộp rộng 27 mét và được hoàn thành vào tháng 1 năm 2000. Đường cao tốc được xây cao lên một cầu cạn có chiều dài nhịp trung bình 42 mét. Để xây cầu, phải mất 1.800.000 mét khối bê tông. Các cột và cấu trúc thượng tầng được thiết kế bởi Jean M. Muller (Mỹ) và sự liên kết và nền móng được thiết kế bởi Công ty Tư vấn Kỹ thuật Châu Á (Thái Lan). Kỹ sư của chủ sở hữu là Tập đoàn Louis Berger (Hoa Kỳ) và dự án được xây dựng bởi liên doanh Bilfinger + Berger (Đức) và Ch. Karnchang (Thái Lan).
Cầu cao tốc Bàng Na từng giữ danh hiệu cây cầu dài nhất thế giới từ năm 2000 đến năm 2004. Hiện nay, nó là cây cầu dài thứ 6 trên thế giới. Có hai trạm thu phí trên cấu trúc cao, nơi cấu trúc phải mở rộng để chứa 12 làn xe. Hệ thống thu phí được thực hiện bởi Kapsch TrafficCom AB (Thụy Điển)
Người thích cảm giác mạnh sẽ thích cây cầu kính được khai trương tại một trong những khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam. Một khu nghỉ dưỡng trên núi ở Việt Nam đã khai trương một cây cầu sàn kính bắc qua hẻm núi độ sâu 150 mét để thu hút khách du lịch thích cảm giác mạnh và đây là cây cầu thứ ba như vậy ở quốc gia Đông Nam Á này. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2022
Multimedia
Việt Nam dành cho những người dũng cảm! Những cây cầu đáng sợ khi đi những bước đầu tiên

Cầu vịnh Hàng Châu

Cầu vịnh Hàng Châu là một cây cầu đường cao tốc dài với một phần dây văng qua vịnh Hàng Châu ở khu vực ven biển phía đông của Trung Quốc. Nó kết nối các thành phố Gia Hưng và Ninh Ba ở tỉnh Chiết Giang.
Với chiều dài 35,673 km (22 dặm), cầu vịnh Hàng Châu là một trong những cây cầu xuyên biển dài nhất trên thế giới. Cầu được xem là cầu vượt biển dài nhất thế giới cho đến tháng 6 năm 2011, khi khánh thành Cầu vịnh Giao Châu.
Công tác xây dựng cây cầu được hoàn thành vào ngày 14 tháng 6 năm 2007, và một buổi lễ khánh thành được tổ chức vào ngày 26 tháng 6 năm 2007. Cầu không được mở để sử dụng công cộng cho đến ngày 01 tháng 5 năm 2008, sau một thời gian đáng kể để thử nghiệm và đánh giá. Cây cầu rút ngắn khoảng cách đi lại đường cao tốc giữa Ninh Ba và Thượng Hải từ 400 km (249 dặm) còn 280 km (174 dặm) và giảm đi thời gian từ 4 còn lại 2 giờ.
Cầu có 6 làn xe, mỗi chiều 3 làn xe. Nó được xây dựng theo hình chữ S và được thiết kế để hoạt động trong 100 năm. Tổng chi phí đầu tư xây dựng cầu là 11,8 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,4 tỷ đô la Mỹ theo tỷ giá tháng 12 năm 2004).
Cầu được trang bị hệ thống đèn LED sáng tạo, tạo ra những hiệu ứng ánh sáng phong cách độc đáo vào ban đêm. Ánh sáng từ cầu Vịnh Hàng Châu làm nổi bật vẻ đẹp của hồ Tây và trở thành một điểm nhấn thú vị trong cảnh quan đô thị.
Weinan Weihe Grand Bridge - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Weinan Weihe Grand Bridge

Cầu Trấn Châu - Tây An

Cầu cạn Trấn Châu-Tây An là một phần của cây cầu đường sắt nối liền các thành phố Trấn Châu và Tây An ở Trung Quốc. Đây là một trong những cây cầu dài nhất ở Trung Quốc và thế giới với chiều dài 79,732 km.
Cây cầu này được xây dựng năm 2008 và là cầu đường sắt. Cầu Trấn Châu - Tây An là một phần đường sắt. Đây là một phần của mạng lưới đường sắt giữa Trấn Châu và Tây An

Cầu Chương Hóa - Cao Hùng

Cầu Chương Hoá - Cao Hùng (Zhanghua-Changhua Viaduct) hay còn được gọi là Cầu Cao Hùng là một cây cầu nằm ở Đài Loan. Đây là một trong những công trình giao thông quan trọng và đẹp nhất trên đảo Đài Loan.
Cầu Chương Hoá - Cao Hùng là một cầu cao tốc, kết nối các thành phố Chương Hoá và Cao Hùng trên hướng đi từ Đài Bắc về phía Nam của Đài Loan. Với tổng chiều dài khoảng 157 km, nó là một trong những cây cầu dài nhất tại Đài Loan và cũng là một trong những viaducts dài nhất trên thế giới.
CC BY-SA 3.0 / koika / The Construction of Shualun Line, Tainan, TaiwanCầu Chương Hóa - Cao Hùng
Cầu Chương Hóa - Cao Hùng - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Cầu Chương Hóa - Cao Hùng
Cầu Chương Hoá - Cao Hùng được xây dựng trên mặt nước biển, đi qua eo biển giữa Đài Loan và Đảo Makung. Với kiến trúc hiện đại và độ cao imposant, cầu tạo nên một diện mạo ấn tượng trên cảnh quan biển xung quanh.
Cầu được xây dựng với các cột bê tông và đường băng trên cao, tạo ra một hình ảnh đặc trưng và độc đáo. Cấu trúc của cây cầu được thiết kế để chịu được các yếu tố tự nhiên như gió mạnh và động đất.
Cầu Chương Hoá - Cao Hùng không chỉ là một cơ sở hạ tầng quan trọng để nối các khu vực, mà còn trở thành một điểm tham quan hấp dẫn cho du khách. Không chỉ có tầm quan trọng chức năng, cầu còn mang lại vẻ đẹp nghệ thuật và cảnh quan ấn tượng, làm cho hành trình qua eo biển trở nên đáng nhớ.

Cầu Shougang Bắc Kinh

Cầu Shougang (Thủ Cương) Mới được xây dựng ở Bắc Kinh và đóng vai trò là tuyến nối dài của Đại lộ Trường An, là một trong những tuyến nối quan trọng nhất của thủ đô, dẫn đến Quảng trường Thiên An Môn ở trung tâm Bắc Kinh, qua sông Yongding. Mục tiêu chính của dự án là tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của Khu công nghiệp Shougang.
© iStock.com / Duncan TianCầu Shougang Bắc Kinh
Cầu Shougang Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Cầu Shougang Bắc Kinh
Cầu Shougang mới là cây cầu hỗn hợp thép dây văng hai tháp đầu tiên trên thế giới, với tổng chiều dài 1.354 m gồm hai tháp hình vòm không đối xứng tượng trưng cho cổng trung tâm thành phố.
Với nhịp chính dài 639 m, đây là cây cầu dài nhất trong số các cây cầu của Bắc Kinh. Nó có chiều rộng 54,9m và có tám làn đường giao thông cũng như làn đường dành cho xe đạp và người đi bộ, khiến nó trở thành cây cầu thép rộng nhất ở Trung Quốc.
Toàn bộ kết cấu cầu được hàn, sử dụng 45.000 tấn thép tấm trong quá trình thi công.
Cầu Hồng Kông - Chu Hải - Ma Cao  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2019
Ở Trung Quốc hiện chưa biết đến khi nào mới khấu hao được cây cầu vượt biển lớn nhất thế giới
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала