Ở Mỹ gióng chuông cảnh báo về động thái chưa từng có của ông Biden

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Đăng ký
Với việc ký đạo luật tịch thu tài sản bị phong tỏa của Nga để làm lợi cho Kiev, Biden đã tuyên bố cuộc chiến kinh tế với Nga, nhà báo Mỹ Clayton Morris cho biết trên chương trình Redacted của ông.
“Đạo luật REPO co thể còn quan trọng hơn (so với gói viện trợ cho Ukraina) và thực sự là một lời tuyên chiến trực tiếp chống lại Nga”, - ông nói.
Nhà báo cảnh báo rằng Hoa Kỳ đang chuẩn bị tài trợ cho quốc gia tham nhũng nhất châu Âu bằng số tiền tịch thu được của Nga. Theo ông, ngay cả Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trong các báo cáo của mình cũng không ngần ngại thừa nhận tình trạng tham nhũng và vi phạm nhân quyền hiện đang là những nét đặc thù cơ bản của nhà nước Ukraina.
“Đó là một động thái chưa từng có, và đó cũng là một lời tuyên chiến rõ ràng <...> Sẽ không có điều gì tốt đẹp phía trước cả”, - nhà báo Morris kết luận.
Rand Paul - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2024
Thượng nghị sĩ Mỹ cảnh báo tịch thu tài sản Nga có thể gây hiệu ứng boomerang
Trước đó ông Biden đã ký dự luật trao cho Tổng thống Mỹ thẩm quyền tịch thu tài sản của Nga ở Mỹ để phục vụ nhu cầu tái thiết Ukraina. Cái gọi là Đạo luật REPO trao cho Tổng thống quyền quyết định tịch thu tài sản của Nga ở Hoa Kỳ mà không cần sự có phê duyệt của Quốc hội.
Sau khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina bắt đầu, EU và các nước G7 đã đóng băng gần một nửa dự trữ ngoại hối của Nga với số tiền lên tới gần 300 tỷ euro. Khoảng 200 tỷ euro nằm ở EU, chủ yếu trong tài khoản ngân hàng Euroclear của Bỉ - một trong những cơ quan thanh toán bù trừ lớn nhất thế giới.
EU đang thảo luận cách sử dụng tài sản bị phong tỏa của Nga để tài trợ cho việc tái thiết Ukraina. Ngân hàng Trung ương Châu Âu cảnh báo rằng điều này có thể gây rủi ro về danh tiếng cho đồng tiền châu Âu trong dài hạn, đồng thời kêu gọi “nhìn xa hơn ra ngoài phạm vi cuộc xung đột riêng rẽ này” và tìm kiếm những cách thức khác để tài trợ cho Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала