Ông Biden sẽ ủng hộ việc tịch thu tài sản của Nga

© AP Photo / Jonathan ErnstTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Joe Biden sẵn sàng ủng hộ dự luật tịch thu tài sản bị phong tỏa của Nga để tái thiết Ukraina, hãng thông tấn Bloomberg của Mỹ đưa tin.
“Về nguyên tắc, chính quyền (Biden) ủng hộ luật cho phép tịch thu tài sản (của Nga)", - hãng tin cho biết, trích dẫn một tài liệu mà Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ gửi cho Ủy ban Đối ngoại Thượng viện vào tháng 11 năm ngoái.
Biden quyết định thông qua biện pháp chống Nga sau khi đảng Cộng hòa chặn một gói viện trợ khác cho Ukraina tại Quốc hội.
Tháng 12 năm ngoái, Giám đốc Vụ Hợp tác Kinh tế Bộ Ngoại giao Nga ông Dmitry Birichevsky nói với Sputnik rằng Moskva sẽ có hành động đáp trả tương xứng nếu phương Tây tịch thu tài sản của Nga.
Cờ với các biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2023
Mỹ không thể chuyển tài sản bị phong tỏa của Nga cho Kiev nếu không có sự đồng ý của EU
Sau khi chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina bắt đầu, EU và các nước G7 đã đóng băng gần một nửa dự trữ ngoại hối của Nga với số tiền xấp xỉ 300 tỷ euro. Khoảng 200 tỷ euro nằm ở Liên minh châu Âu, chủ yếu trong tài khoản của Euroclear của Bỉ, một trong những hệ thống thanh toán và thanh toán bù trừ lớn nhất thế giới. Vào cuối tháng 10, họ báo cáo rằng trong 9 tháng đầu năm 2023, hệ thống này đã kiếm được khoảng 3 tỷ euro tiền lãi từ việc đầu tư những tài sản của Nga nằm trong diện bị trừng phạt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала