Bộ trưởng ngoại giao G7 tái khẳng định thống nhất sức ép trừng phạt Nga

© Flickr / shinnygogoThành phố Tokyo
Thành phố Tokyo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng các nước G7 trong phiên họp về Ukraina tại hội nghị bộ trưởng kéo dài hai ngày ở Tokyo đã nhắc lại sự thống nhất của họ trong việc gây sức ép trừng phạt cứng rắn đối với Nga và tiếp tục hỗ trợ Kiev, thông cáo báo chí tiếng Nhật của hội nghị cho biết.

"Kết thúc phiên thảo luận, các Bộ trưởng Ngoại giao G7 đã nhất trí rằng các nước G7 vẫn thống nhất lập trường trong việc đưa ra các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Nga và tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ cho Ukraina ngay cả trong tình hình quốc tế hiện nay; G7 sẽ tăng cường nỗ lực trong vấn đề khôi phục về trung hạn và dài hạn ở cả khu vực công và khu vực tư nhân; cần phải thúc đẩy tiến trình thực hiện “công thức hòa bình” cùng với các đối tác quốc tế”, - thông cáo nêu rõ.

Phiên họp về Ukraina kéo dài 80 phút. Theo thông cáo báo chí, tham dự phiên họp có Ngoại trưởng các nước G7 và đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU.

"Trong phiên họp các Bộ trưởng đã tiến hành thảo luận chuyên sâu về tình hình ở Ukraina, bao gồm đánh giá tình hình hiện tại và triển vọng sau này. Mở đầu phiên họp, Bộ trưởng Yoko Kamikawa nói rằng ngay cả trong tình hình gia tăng căng thẳng ở Trung Đông, việc quan trọng là các nước G7 phải thống nhất phát đi thông điệp rõ ràng tới cộng đồng quốc tế, rằng cam kết mạnh mẽ của họ trong việc hỗ trợ Ukraina sẽ không bao giờ phai nhạt”, - tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết.

Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Các nước G7 thảo luận về việc ngăn chặn Nga lách lệnh trừng phạt
Ngoài ra, người đứng đầu cơ quan ngoại giao Nhật Bản còn thông tin cho các đồng nghiệp của mình biết về các biện pháp Tokyo thực hiện để tái thiết Ukraina, trong đó có việc cung cấp viện trợ tài chính và chuyển giao hai máy biến áp tự ngẫu.
Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, EU và các nước G7 đã đóng băng gần một nửa dự trữ ngoại hối của Nga với số tiền khoảng 300 tỷ euro. Khoảng 200 tỷ euro nằm ở EU, chủ yếu trong tài khoản của Euroclear của Bỉ - một trong những hệ thống thanh toán bù trừ lớn nhất thế giới. Các nhà lãnh đạo EU vào tháng 10 năm ngoái đã chỉ đạo Ủy ban châu Âu chuẩn bị đề xuất sử dụng tài sản phong tỏa của Nga để tài trợ cho việc tái thiết Ukraina, nhưng phương án của EC vẫn chưa được chấp nhận. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc đưa ra những quyết định như vậy “sẽ là hành động vi phạm tất cả các quy tắc và chuẩn mực của luật pháp quốc tế”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала