Nga đã đưa vào chiến lược quân sự của mình những mối đe dọa an ninh quốc gia

Tòa nhà Bộ Quốc phòng LB Nga
Tòa nhà Bộ Quốc phòng LB Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chiến lược quân sự mới của Hoa Kỳ xác định Nga là một quốc gia, không tôn trọng chủ quyền của các nước láng giềng, sẵn sàng áp dụng vũ lực, phá hủy “mọi thỏa thuận có thể” và “hủy hoại an ninh khu vực”.

Nhận xét về định nghĩa này của chiến lược Hoa Kỳ, Thư ký báo chí Tổng thống Liên Bang Nga ông Dmitri Peskov bày tỏ sự đáng tiếc. Theo quan điểm của ông, chiến lược quân sự là văn kiện dựa trên những triển vọng trung hạn và lâu dài. Vậy nên “…sự xuất hiện việc diễn đạt như thế chứng minh cho sự đối đầu, thiếu khách quan trong mối quan hệ với Nga”- ông Dmitri tuyên bố với các phóng viên.
 

Quốc kỳ Nga và Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Nga chế tạo tàu do thám hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ
Liệu cách tiếp cận như thế của Wasinhton thì có thể làm bình thường hóa mối quan hệ Nga-Mỹ được không? Đây là việc cần thiết “…đối với cuộc đấu tranh chung với những thử thách hiện có thì một nước không thể giải quyết được” – Thư ký báo chí của Tổng thống Nga trả lời. Ông nhấn mạnh những vấn đề liên quan các động thái của nhóm tấn công “Nhà nước Hồi giáo” và những hiện tượng khủng bố cực đoan khác.

Hiện nay tại Nga văn kiện tương tự cũng đã được soạn thảo. Trả lời cho việc Hoa Kỳ sẽ đưa thêm điểm nào vào văn kiện này, ông Dmitri Peskov cho biết phải chờ văn kiện ra đời mới biết được. Nhưng, trong mọi trường hợp, Nga đã tính toán và đưa vào văn kiện “…mọi mối đe dọa đến an ninh quốc gia Nga” và “dự thảo những phương án đối phó thích hợp”- Thư ký báo chí Tổng thống Nga nhận định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала