Thủ tướng Phần Lan mở cửa nhà riêng đón người tị nạn

© AP Photo / Francois WalschaertsJuha Sipilä
Juha Sipilä - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thủ tướng Juha Sipilä sẵn sàng cung cấp nhà riêng cho người tị nạn vào cuối năm nay và khuyến khích người Phần Lan làm như ông.

Thủ tướng cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Phần Lan YLE.

Tỉnh Kempele nơi ông Juha Sipilä có một căn nhà, hiện đang đối mặt với vấn đề nghiêm trọng về bố trí nơi ở cho người xin tị nạn. Các thành viên gia đình Thủ tướng đã bàn cách giúp đỡ và thống nhất giải phóng nhà vào cuối năm nay. Ông Juha Sipilä cho biết, vợ ông là người đã khởi xướng ý tưởng này. Gia đình ông Juha Sipilä hiện sống ở Sipoo. Ngoài ra, ông còn có một căn hộ tại Helsinki.

Hôm thứ Bảy tuần trước, Thủ tướng Phần Lan đã thảo luận vấn đề người xin tị nạn với nhà chức trách tỉnh Kempele. Thủ tướng cũng yêu cầu nhà thờ và các tổ chức từ thiện tham gia hỗ trợ.

Ông Juha Sipilä chăm chú theo dõi cuộc tranh luận của EU về phân bố người tị nạn. Chính khách cho rằng, sự thiếu hụt đoàn kết đang diễn ra trong tình huống này và đó là điều rất lạ.

"Tôi hy vọng rằng, sự kiện sẽ phát triển thành một phong trào nhân dân, mọi người sẽ tự nguyện tham gia góp sức giúp đỡ người tị nạn," — ông Juha Sipilä nói.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала