The National Interest: Thành công của không quân Nga tại Syria là rất ngoạn mục

© Ảnh : Ministry of Defence of the Russian FederationĐòn tấn công của không quân Nga tại Syria
Đòn tấn công của không quân Nga tại Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lực lượng không quân Nga tham gia hoạt động chống IS tại Syria, có vẻ gần với việc thực hiện số lượng tối đa phi vụ lý thuyết cho 32 máy bay chiến đấu có cánh cố định, nhà phân tích quân sự Dave Majumdar đã viết như vậy trong tạp chí The National Interest.

Trước đó, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov lưu ý rằng cường độ bay của máy bay Nga ở Syria đã gia tăng đáng kể. "Trong những ngày qua, Su-34, Su-24M và Su-25SM đã hoàn thành 88 phi vụ tấn công vào 86 cứ điểm cơ sở hạ tầng khủng bố ở các tỉnh Raqqa, Hama, Idlib, Latakia và Aleppo," — ông Konashenkov nói.

Ở giai đoạn đầu hoạt động quân sự ở Syria, các quân nhân Mỹ lạc quan nhất dự đoán rằng máy bay Nga có thể thực hiện tới 96 phi vụ chiến đấu mỗi ngày, hầu hết các quan chức Không quân Mỹ dự báo khoảng 20-24 chuyến bay/ngày. Ông Majumdar giải thích:

"Nếu tần số các chuyến bay là chính xác, đây là thành tích cực kỳ ấn tượng. Điều đó đặt lực lượng Không gian vũ trụ của Nga sánh ngang với các lực lượng không quân Mỹ và Hải quân Mỹ về cường độ sử dụng máy bay" — nhà bình luận viết.

Theo ý kiến ​​của ông, những chỉ số này cho thấy, các lực lượng quân sự của Nga "đã được khôi phục lại sau sự suy sụp gần như hoàn toàn vào giữa những năm 1990, sau khi Liên Xô sụp đổ."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала