Các gia đình nạn nhân máy bay A321 thu thập chứng cứ kiện lên tòa án New York

© Sputnik / Konstantin ChalabovNgày để tang tại Veliki Novgorod tưởng nhớ những người thiệt mạng trong vụ máy bay Airbus A321 rơi ở Ai Cập.
Ngày để tang tại Veliki Novgorod tưởng nhớ những người thiệt mạng trong vụ máy bay Airbus A321 rơi ở Ai Cập. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thân nhân của các hành khách bị thiệt mạng trong vụ tai nạn ở Sinai, đang hoàn tất các giấy tờ cần thiết để bắt đầu vụ kiện tập thể lên tòa án New York chống công ty Mỹ International Lease Finance Corporation (ILFC).

Hãng hàng không Nga "Kogalymavia" đã thuê chiếc  bị rơi của công ty Mỹ đó, RIA Novosti đưa tin, dẫn lời người phát ngôn của họ là luật sư Igor Trunov.

"Ngay khi chúng tôi thu thập được ít nhất một trăm hồ sơ là có thể đệ đơn lên tòa án. Vấn đề là ở chỗ người thân của các nạn nhân hiện rải rác trên khắp cả nước. Trong khi đó, quyền được bồi thường thuộc về tất cả những người thừa kế đầu tiên", — ông Trunov cho biết.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin ra lệnh tiêu diệt các thủ phạm vụ khủng bố máy bay A321

Đồng bị can trong vụ kiện này là công ty bảo hiểm rủi ro của công ty International Lease Finance Corporation. Đơn kiện sẽ được nộp tại tòa án New York, nơi mà công ty bảo hiểm này đăng ký. Luật pháp Nga không mở rộng đối với mối liên quan này, tuy nhiên đã mời các luật sư từ Mỹ. Theo ông Trunov, các luật sư sẽ đến Nga trong thời gian tới.

Luật sư Trunov cho biết, số lượng tiền yêu cầu bồi thường sẽ thay đổi từ 300 000 đến 1 500 000 USD.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала