Báo chí đã biết về kế hoạch mới để dỡ bỏ trừng phạt Nga

© Sputnik / Irina KalashnikovaCác Thượng nghị sĩ trong cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện Pháp thông qua nghị quyết kêu gọi nới lỏng biện pháp trừng phạt chống Nga
Các Thượng nghị sĩ trong cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện Pháp thông qua nghị quyết kêu gọi nới lỏng biện pháp trừng phạt chống Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - EU sẵn sàng thảo luận về "những quy tắc mới của trò chơi trừng phạt", dự trù loại bỏ các biện pháp trừng phạt theo từng bước và song song. Đó là tin đưa của "Gazeta.ru".

Sơ đồ mới về việc dỡ bỏ các hạn chế sẽ được trình bày trong khuôn khổ Hội nghị Ủy ban Nghị viện về các vấn đề châu Âu (COSAC) của các nước thành viên EU, tổ chức ngày 13-14 tháng  Sáu tại The Hague, — như  thông báo của  ông Simon Syutur  thành viên Thượng viện Pháp và là một trong những tác giả của nghị quyết về sự cần thiết nới lỏng dần các biện pháp trừng phạt.

"Ý tưởng mới bao hàm ở chỗ từng bước tháo bỏ trừng phạt. Trước đây EU đòi hỏi Nga thực hiện đầy đủ các thỏa thuận Minsk và như biện pháp đối ứng sẽ là tháo bỏ trừng phạt hoàn toàn. Còn bây giờ chúng tôi đề xuất phân chia quá trình này thành nhiều giai đoạn. Nếu Nga cũng tiến từng bước về phía trước theo hướng gặp nhau, thì các biện pháp trừng phạt sẽ cần được loại bỏ từng phần", — ông Syutur cho biết.

Ngoài những hạn chế kinh tế, giữa Nga và EU còn có những biện pháp trừng phạt riêng, mà ông Syutur đề nghị dỡ bỏ  "không cần điều kiện tiên quyết, vì gây khó cho tiếp xúc". 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала