Mỹ đã tự mình bêu riếu, không cần nhờ tới "bàn tay Moskva"

© AP Photo / David GoldmanCuộc bầu cử ở Mỹ
Cuộc bầu cử ở Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bầu cử Tổng thống Mỹ đã kết thúc ba tuần trước, nhưng truyền thông trong nước vẫn tiếp tục đăng những tuyên bố cáo buộc "sự can thiệp của Nga" vào quá trình "dân chủ" ở Mỹ, - Katrina Vanden Heuvel, nhà xuất bản tạp chí The Nation đã chỉ ra trong bài viết cho tờ The Washington Post.

Tuy nhiên, Vanden Heuvel đặt câu hỏi, nếu quả thực Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ thì mục đích của họ là gì?

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Lối đưa tin tiêu cực của truyền thông Mỹ đã giúp Trump giành phần thắng
Tạp chí Economist cho rằng, "mục đích chính của điện Kremlin" là làm mất uy tín của các hệ thống dân chủ — bầu cử, tự do ngôn luận, cũng như đòn nặng nề giáng vào uy tín của cả hai ứng cử viên chính.

Theo chuyên gia, những ầm ĩ xung quanh "sự can thiệp của Nga" không phải là tình cờ — bằng cách này các nhà tân bảo thủ và tự do ủng hộ việc nhúng tay vào công việc nội bộ của các quốc gia khác muốn thúc đẩy một chương trình nghị sự Chiến tranh Lạnh mới với Nga.

"Chẳng cần bất kỳ hành động tuyên truyền từ Nga vẫn hiểu được rằng cuộc bầu cử ở Mỹ được tổ chức một cách bôi bác. Các thủ lĩnh của cả hai đảng, nếu họ có một chút quan tâm đến tình hình trong nước thì phải lập tức bắt đầu cải cách hệ thống bầu cử và luật pháp. Và chẳng cần tin tặc Nga nào để làm mất uy tín tự do báo chí — truyền thông Mỹ đang tự mình làm tốt điều này, xuất bản những bài viết kém chất lượng và hời hợt," — Katrina Vanden Heuvel nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала