Nhà tỷ phú sẽ tạo ra "một nước Nga khác " ở vùng Thái Bình Dương

© Sputnik / Виталий Белоусов / Chuyển đến kho ảnhCựu đại biểu Viện Duma Quốc gia Nga Anton Bakov
Cựu đại biểu Viện Duma Quốc gia Nga Anton Bakov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cựu đại biểu Viện Duma Quốc gia Nga Anton Bakov đang đàm phán với chính quyền Kiribati về việc thành lập trên địa bàn ba hòn đảo không có người ở trong Thái Bình Dương "một nước Nga khác".

Ông có kế hoạch phục hồi chế độ quân chủ Nga trên lãnh thổ này. Trả lời phỏng vấn của Sputnik, ông Bakov nói về dự án này cũng như về việc nhân vật nào sẽ lên ngôi trong quốc gia mới.

Bakov có kế hoạch tạo ra "một nước Nga khác" trên các đảo Malden, Starbuck và Millenium thuộc quần đảo Line của Liên bang Micronesia, tổng diện tích của các hòn đảo này khoảng  64 km vuông. Ở giai đoạn đầu tiên ông Anton và bà Maria — vợ ông sẽ phân bổ 120 triệu USD cho Chính phủ Kiribati, sau đó sẽ đầu tư thêm 230  triệu USD để xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch và kinh doanh.

Ba hòn đảo gây sự quan tâm của doanh nhân Nga hoàn toàn không có người sống trên đó, và đề xuất của ông Bakov là dự án đầu tư lớn nhất của quốc đảo này.

Cuộc đàm phán đầu tiên với chính quyền Kiribati đã tiến hành vào năm 2015, sau đó, vào tháng 5 năm 2016, ông Bakov đã đến thăm quốc đảo này để gặp gỡ với Tổng thống Kiribati Taneti Maamau và các thành viên của chính phủ. Bây giờ hai bên đang thảo luận về nội dung quan trọng nhất — Tổng thống Maamau đang tham quan các hòn đảo đó. Quyết định cuối cùng sẽ được thông qua vào cuối tháng Hai.

Ông Bakov có kế hoạch đầu tư vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng bao gồm các sân bay và bến cảng, nhà máy điện năng lượng mặt trời, nhà máy khử muối, bệnh viện, trường học, các nhà ở cho người lao động. Các cơ sở chính trong hoạt động kinh doanh trên các đảo sẽ là khu nghỉ dưỡng sinh thái thân thiện và các doanh nghiệp chế biến cá. Như dự kiến ở đây cũng sẽ phát triển ngành nông nghiệp nhiệt đới và sẽ thành lập trường Đại học Hoàng gia Nga. Sẽ phải mất từ 10 đến 15 năm để thực hiện dự án, nhà kinh doanh cho biết.

Các hòn đảo này sẽ là ngôi nhà mới cho "một nước Nga khác", tuy nhiên, ông Bakov không chờ đợi dòng chảy lớn từ Nga.

"Kiribati cần đến dòng đầu tư, quốc đảo này sở hữu các hòn đảo lớn theo tiêu chuẩn thế kỷ XXI, ở đây có chính phủ dân chủ và người dân tốt bụng. Tôi nghĩ rằng, sự hợp tác của chúng tôi là cùng có lợi", — ông Bakov cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Doanh nhân Nga giải thích thêm rằng, ở đây không nói về việc thuê các đảo mà về việc thành lập một đơn vị hành chính — lãnh thổ mới.

"Tất nhiên, chúng tôi muốn trở thành một chủ thể được công nhận trong luật pháp quốc tế để Hoàng đế Nicholas III lên ngôi. Nhưng, không phải với tư cách người lên nối ngôi Đế quốc Nga không còn tồn tại, mà với tư cách người đứng đầu đế chế Romanov — ông Bakov cho biết. — Tôi hy vọng rằng, triều đại Romanov sẽ trở lại vũ đài chính trị trong năm, và có lẽ thậm chí trong tháng kỷ niệm 100 năm chế độ quân chủ bị sụp đổ ở Nga".

Ông Anton Bakov sinh ra ở thành phố Sverdlovsk, khi còn trẻ đã hoạt động kinh doanh cùng với Dmitry Kamenshik, rồi vào năm 1994 đã bán công ty "East Line" cho bạn này. Trong cùng năm đó ông đã được bầu làm đại biểu Viện Duma Sverdlovsk, đã hoạt động ở đó đến năm 2003, sau đó được bầu vào Viện Duma Quốc gia Nga. Nhà chính trị đã gia nhập Liên minh các Lực lượng phái Hữu, và vào năm 2012 đã thành lập đảng quân chủ Nga.

Ông Bakov đã trở thành nổi tiếng với dự án "Nhà nước ảo — Đế quốc Nga", mà vào năm 2014 biến thành một nước có chủ quyền, trong đó người thừa kế ngai vàng là đại diện triệu đại Romanov — Nikolai  III. Bản thân ông Bakov giữ chức Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, và mang tước hiệu quý tộc — bá tước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала