Ai Cập: Đánh bom liều chết ở Sinai làm 10 người thương vong

© AP Photo / Musadeq SadeqVụ nổ
Vụ nổ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nguồn tin Ai Cập tối 25/4, cho biết, ít nhất 4 người chết và 6 người bị thương trong một vụ nổ bom ở bán đảo Sinai.

Kẻ đánh bom tự sát đã đâm xe ô tô vào một trạm kiểm soát an ninh ở phía nam thị trấn Rafah của tỉnh Bắc Sinai. Vụ tấn công cũng đã khiến một số ô tô đỗ gấn đó cũng đã bị cháy rụi. Các quan chức Ai Cập chưa bình luận gì về vụ việc này.

Hiện nay, chưa có tổ chức hay cá nhân nào thừa nhận gây ra vụ nổ. Trước đó, các phần tử khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đưa ra những lời đe dọa tấn công. Bán đảo Sinai, nhất là khu vực biên giới gần Rafah của Ai Cập trong thời gian vừa qua đã xảy ra nhiều vụ tấn công khủng bố, chủ yếu nhằm vào lực lượng an ninh mặc dù chính quyền Ai Cập đã tăng cường kiểm soát an ninh và thực hiện các chiến dịch truy quét khủng bố.

Nguồn tin an ninh cho biết, một nhóm các phần tử thuộc nhóm "Những người ủng hộ Jerusalem" ở Sinai đã tuyên bố trung thành với các phần tử khủng bố IS đã thực hiện nhiều vụ tấn công. Trong khoảng 4 năm qua, các nhóm này đã ra tăng hoạt động ở bắc Sinai và đã thực hiện nhiều cuộc tấn công, đồng thời phát động các cuộc tấn công ở thủ đô Cairo và các thành phố khác trên khắc Ai Cập.

Nguồn: Vov

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала