Đầu tư Mỹ không rời Nga, ngay cả khi không bao giờ dỡ bỏ trừng phạt

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhđiện Kremlin
điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong tháng 10 năm 2015 CNN tiến hành khảo sát khoảng 500 nhà đầu tư và lãnh đạo doanh nghiệp, yêu cầu họ dự đoán thời hạn lệnh trừng phạt chống Nga. Đại đa số trả lời rằng các biện pháp hạn chế sẽ kéo dài mãi, bình luận viên Kenneth Raposa của Forbes viết.

Theo ông, kết quả của câu hỏi này "nói lên rất nhiều điều." Thời gian chứng minh rằng chuyên gia đã đúng. Biện pháp trừng phạt đang tiếp tục trong năm thứ ba. Nhưng điều đó cũng nói lên một thực tế rằng trừng phạt không hạn chế thị trường.

chứng khoán - Sputnik Việt Nam
WT: Vì sao đầu tư vào Nga nhiều lợi nhuận hơn là ở Mỹ
Chẳng hạn, một trong những nhà quản lý quỹ ngân hàng đầu tư lớn của Mỹ đang tiến hành kinh doanh ở Nga nói với phóng viên: "Chúng tôi không quan tâm đến chính trị. Hãy quên đi các biện pháp trừng phạt. Chúng tôi xem xét những thứ khác."

Theo ông, Trump buộc phải giữ khoảng cách với ông Vladimir Putin. Bất kỳ động thái nào nhằm giảm các biện pháp trừng phạt cũng sẽ được coi là bằng chứng về sự "thông đồng" giữa Nhà Trắng với điện Kremlin.

«The Daily Beast, MSNBC, CNN, NYT và The Washington Post sẽ tìm bằng chứng xác nhận việc chuyển tiền vào tài khoản của Trump và các cộng sự tại bất kỳ mọi ngân hàng Caribe. Quan chức dấu tên — một trong những số người hàng ngày cung cấp các tiêu đề báo chí mới về nước Nga — sẽ cung cấp "bằng chứng" đó, — ông Raposa nhận xét.

Nhưng, theo nhà báo, thậm chí nếu các biện pháp trừng phạt có thể duy trì hiệu lực mãi mãi, cũng không khiến Wall Street lo lắng. Các nhà đầu tư Mỹ và ngân hàng đầu tư vẫn tiếp tục làm ăn với Nga.

"Thậm chí cho dù có những rủi ro chính trị, Nga là một thị trường tốt, — đại diện quỹ đầu tư New York Lazard Emerging Markets Equity James Donald cho biết. — Tôi nghĩ thị trường này sẽ cảm thấy thoải mái trong năm nay".

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала