Đại sứ EU nói về triển vọng Ukraina gia nhập Liên minh

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhCác cờ EU và Ukraina
Các cờ EU và Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) – Vấn đề triển vọng cấp cho Ukraina quy chế thành viên trong Liên minh châu Âu hiện không được kết cấu vào chương trình nghị sự, - ông Hugues Mingarelli đứng đầu cơ quan đại diện của EU tại Ukraina tuyên bố như vậy trong bài trả lời phỏng vấn công bố trên báo Ukraina "Segodnya”.
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker, Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko và Người đứng đầu của hội đồng Liên minh châu Âu Donald Tusk - Sputnik Việt Nam
Juncker: Ukraina hiện không có quan hệ gì với EU hoặc NATO

"Trong EU hiện hữu mâu thuẫn, EU đang vấp phải một số thách thức và đang trải qua giai đoạn khá phức tạp. EU cố gắng tập trung sức lực hóa giải những thách thức này như di dân, khủng bố, khủng hoảng Hy Lạp v.v…, và EU dự  định tiếp tục tập trung giải quyết vấn đề. Bây giờ chưa phải là lúc để nói về khả năng tiếp nhận những nước mới vào Liên minh. Do đó, việc xét cấp cho Ukraina quy chế thành viên hiện không nằm trong chương trình nghị sự của chúng tôi", — Đại sứ cho biết trong cuộc phỏng vấn được công bố trên trang web của báo Ukraina.

Hồi cuối tháng Tám, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker tuyên bố  rằng Ukraina thời điểm hiện tại không liên quan gì đến Liên minh châu Âu hoặc NATO, và tất cả nên nhận thức rõ điều đó. Tuyên bố của ông Juncker đã không thể không khiến Kiev chú ý — đại diện của Ukraina tại Liên minh châu Âu là Nikolai Tochitskii đã yêu cầu Ủy ban châu Âu giải thích lại phát ngôn của Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker về triển vọng Ukraina nhận quy chế thành viên trong NATO và EU.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала