Cựu điệp viên Liên Xô: "Tình báo Nga cần phải cứu thế giới"

© Fotolia / Serkat PhotographyGián điệp với chiếc ống nhòm
Gián điệp với chiếc ống nhòm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trước lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 95 của mình, cựu sĩ quan tình báo Anh George Blake, người từng làm việc cho Liên Xô, tuyên bố rằng tình báo Nga cần phải cứu thế giới khỏi chủ nghĩa khủng bố và chiến tranh hạt nhân, - như The Daily Telegraph đưa tin.

Có thông báo rằng Blake, khi là thành viên Cơ quan Mật vụ MI6 của Anh quốc, trong thời Chiến tranh Lạnh đã trao cho Liên Xô hơn 400 gián điệp Anh. Ông chuyển đến Nga sau khi đào thoát khỏi nhà tù Anh. "Người theo chính kiến cộng sản" giờ đây đang sống trong ngôi nhà ngoại ô Matxcơva, nơi trước kia ông thường liên lạc với điệp viên Kim Philby.

Blake đã cảnh báo các nhân viên trẻ thuộc Cơ quan Tình báo Nước ngoài Nga rằng "sẽ diễn ra cuộc chiến thực sự giữa Hiền và Ác". Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng ông tin vào "chiến thắng cuối cùng trước kẻ thù đê tiện".

"Các bạn sẽ đảm nhận sứ mệnh không giản đơn và đầy trách nhiệm — cứu rỗi thế giới trong tình huống nguy cơ chiến tranh hạt nhân và gắn với nó là sự tự hủy diệt của nhân loại, một lần nữa phát sinh do các chính khách vô trách nhiệm đặt ra trong chương trình nghị sự. Sứ mệnh của các bạn cần đến khi chủ nghĩa khủng bố hống hách ngẩng cao đầu và để lại những dấu vết đẫm máu của chúng ở nhiều nơi trên hành tinh chúng ta", — điệp viên kỳ cựu viết.

Blake cũng nhớ lại rằng ông đã quyết định bắt đầu hợp tác với "quê hương mới" của mình, sau khi chứng kiến ​​vụ binh lính Mỹ giết hại thường dân ở Triều Tiên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала