Tổng thống Litva tiên đoán Ukraina "một chặng đường dài" tiến tới EU

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhПрезидент Литвы Даля Грибаускайте
Президент Литвы Даля Грибаускайте - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Ukraina phải vượt qua chặng đường dài để trở thành thành viên của Liên minh Châu Âu, Tổng thống Litva Dalia Grybauskaite tuyên bố.

Bà lưu ý rằng Brussels sẵn sàng ủng hộ tham vọng châu Âu của Kiev. "Tất nhiên, nếu họ cũng sẵn sàng và ngay khi họ sẵn sàng," bà Grybauskaite nói với các phóng viên trước hội nghị thượng đỉnh "Đối tác phương Đông".

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Siyarto - Sputnik Việt Nam
Hungary sẽ sửa đổi hợp đồng về liên kết của Ukraina với EU
Nhà chức trách Ukraina thường xuyên nói về đường lối không thay đổi hội nhập châu Âu và châu Âu-Đại Tây Dương, mong rằng đất nước sẽ trở thành một thành viên của EU.

Ủy viên châu Âu về chính sách láng giềng và mở rộng EU, ông Johannes Hahn cho rằng, nói về quyền thành viên của Ukraina ở EU trong những năm tới là không thực tế — Kiev nên tập trung vào việc thực hiện Hiệp định Hiệp hội với EU.

Hội nghị thượng đỉnh "Đối tác phương Đông" lần thứ năm sẽ được tổ chức ngày hôm nay tại thủ đô của Bỉ. Sự kiện có sự tham dự của Chủ tịch Ủy ban châu Âu, Chủ tịch Hội đồng châu Âu, người đứng đầu chính sách ngoại giao EU, cũng như các nhà lãnh đạo các nước EU.

Tổng thống Ukraina Petr Poroshenko sẽ có mặt tại sự kiện. Ông hy vọng rằng hội nghị thượng đỉnh sẽ xác định những mục tiêu trung hạn mới mà Kiev cần đạt được trên con đường gia nhập EU.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала