Nhà khoa học chính trị: Đúng, người Mỹ chiến thắng tất cả trong phim hành động Hollywood

© AFP 2023 / Delil Souleimanquân nhân Mỹ tại Syria
quân nhân Mỹ tại Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tuyên bố của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump rằng Mỹ đánh bại IS * ở Syria - theo đúng tinh thần của các bộ phim Hollywood và không liên quan gì đến thực tế.

Nhà khoa học chính trị Araik Stepanyan bày tỏ quan điểm với Sputnik.

Syria - Sputnik Việt Nam
Ý kiến: Mỹ sẽ thiết lập "một nước Syria khác"
Kremlin đã trả lời tuyên bố của Washington về việc Mỹ đã đánh bại "Nhà nước Hồi giáo" ở Syria.

"Các bạn biết đấy, như chúng tôi hay nói: thất bại là một đứa trẻ mồ côi, và chiến thắng có nhiều người cha", Dmitry Peskov, phát ngôn viên của tổng thống, nói với các nhà báo.

Những ngày trước, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố đất nước ông đã giành được chiến thắng trước IS* ở Iraq, Syria, và đang săn đuổi phiến quân ở các khu vực khác.

Thư ký của Học viện về các vấn đề địa chính trị, nhà khoa học chính trị Araik Stepanyan trên sóng Sputnik nói tuyên bố của Donald Trump không liên quan gì đến tình hình thực tế.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Putin ra lệnh khởi động rút lực lượng quân sự Nga khỏi Syria

"Donald Trump đưa ra tuyên bố trên tinh thần của Hollywood. Trong những phim bom tấn Hollywood người Mỹ luôn chiến thắng tất cả —  người ngoài hành tinh, thần linh, trên không gian, ngầm dưới đất. Và ông Donald Trump, có lẽ sau khi xem phim Hollywood, hồ hởi tuyên bố người Mỹ giành chiến thắng tại Syria và Iraq. Nhưng, tất nhiên, tuyên bố này không có gì chung vối thực tế cả. Đó không chỉ là quan điểm của Nga, mà nó được công nhận bởi tất cả các nước trong khu vực Trung Đông và nhiều nước khác. Điều đó cũng được ghi nhận ngay tại chính  Syria —  lãnh đạo, người dân Syria, và thậm chí cả phe đối lập. Chỉ có Mỹ tự thuyết phục bản thân là họ đã chiến thắng. Vâng, Châu Âu cũng có một chút ghen tị. Hai đối tượng này không muốn thừa nhận chiến thắng của Nga trước những kẻ khủng bố. Tuy nhiên, những gì họ nói, chỉ là lời bài hát. Thực tế là "Nga đã thắng". Nếu không có Nga, sẽ không có nước Syria nguyên vẹn", Araik Stepanyan nói  trên sóng Sputnik.

*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала