Bản sắc tình dục của Châu Âu mất đi đâu?

© Depositphotos.com / G_studioNữ doanh nhân với chồng làm nội trợ
Nữ doanh nhân với chồng làm nội trợ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Khi một quốc gia mất đi cội nguồn, thay thế những bản sắc truyền thống bằng giá trị nhân tạo, dân tộc ấy sẽ nhanh chóng suy tàn, ngừng sáng tạo ra và rồi biến mất lúc nào không hay. Thực tế này ngày càng đúng để nói về châu Âu.

"Châu Âu sẽ chỉ được cứu nhờ tương lai của những đứa trẻ. Chúng ta đã mất đi mối liên hệ với các giá trị truyền thống và chúng ta gần như sắp lụi tàn ", Eugenio Mazzarella, triết gia và cựu Nghị sĩ của Đảng Dân chủ, đã phải thốt lên cách đây không lâu.

con trai mới sinh - Sputnik Việt Nam
Lần đầu tiên người đàn ông sinh con ở Phần Lan
Những hậu quả của việc mất đi bản sắc tộc ở châu Âu là gì? Tại sao xã hội châu Âu ngày càng xói mòn các giá trị đạo đức? Về vấn đề này, Sputnik Italia đã có cuộc thảo luận của với Gianluca Marletta, nhà văn, tác giả của cuốn sách "Xưởng mánh khóe" và "Unisex": sự đánh mất bản sắc tình dục ".

Sputnik: Gianluca, theo ông, những giá trị của châu Âu ngày nay như thế nào?

Thật nghịch lý, dường như châu Âu ngày nay đang cố "phủ nhận" tất cả các giá trị của họ. Hiện tại, trong xã hội châu Âu, họ ca tụng tất cả những thứ tạm bợ và vô nghĩa. Không một nền văn minh nào có thể thịnh vượng và hay tiếp tục tồn tại bền vững dựa trên những mâu thuẫn nguyên tắc như xã hội phương Tây ngày nay.

Sputnik: Tại sao bây giờ lại có thể dễ dàng nhận thấy sự thay đổi chóng mặt theo các giá trị phi truyền thống trong xã hội, thưa ông?

Chúng ta cần hiểu một sự thật quan trọng: không có sự thay đổi nào xảy ra một cách"tự phát". Ở phương Tây, kể từ những năm 50, 60, các thế lực có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đã bắt đầu thúc đẩy quá trình tàn phá các giá trị truyền thống. Có một số lý do cho tiến trình này: một mặt, việc tạo ra một "con người không có cá tính" — một cá nhân được giải thoát khỏi mọi sự "vướng bận" như gia đình, tôn giáo và các mối quan hệ xã hội đã dẫn đến hệ lụy khôn lường, ấy là sự nổi lên của khái niệm "người tiêu dùng lý tưởng": một người "sống chỉ để tiêu xài, tận hưởng".

Tình yêu - Sputnik Việt Nam
Người Pháp sẽ được phép quan hệ tình dục với trẻ 13 tuổi
Mặt khác, chủ nghĩa cá nhân cực đoan và thiếu định hướng trong văn hoá tư tưởng đã dẫn đến thực tế là công dân các nước phương Tây dễ bị ảnh hưởng về ý thức hệ: một người không có "cốt lõi đạo đức" trên thực tế chỉ là một chiếc lá mong manh trước gió, có thể thành "con tốt" trong bất cứ kế hoạch nào của các "thế lực quyền uy".

Những thay đổi về mặt con người ở phương Tây xảy ra do những cuộc cách mạng văn hoá bị cắt xén: trào lưu nghiện ngập ma túy trong những năm 60 —70, "cuộc cách mạng tình dục", và gần đây hơn là cách mạng về giới tính.

Sputnik: Tại sao đàn ông ngày nay lại muốn trở nên giống phụ nữ hơn? Họ chau chuốt móng tay, mang bông tai, không muốn phục vụ trong quân đội. Những hậu quả của xu hướng này là gì, thưa ông?

Người đàn ông và người đàn bà trên giường - Sputnik Việt Nam
Xuất hiện bản đồ mại dâm hợp pháp và bất hợp pháp ở Châu Âu
Trong những thập kỷ qua, văn hoá và các phương tiện truyền thông đã bắt đầu tấn công ý tưởng về "nam giới" ở phương Tây. Một mặt, đây là ảnh hưởng của chế độ "nữ quyền" trong những năm 70, khi cho rằng tất cả "nam giới" đều là tội phạm. Bây giờ khái niệm này lại có những liên tưởng tiêu cực. Từ đây, ý tưởng rằng xã hội phải thành "nữ quyền hóa", và một người đàn ông phải từ bỏ bản chất và thói quen "nam tính" của mình. Ngày nay, một người đàn ông phương Tây dễ trở thành sự "nhái lại" lố bịch của chính bản thân anh ta, yếu đuối về tâm lý, bị ám ảnh bởi vẻ ngoài, không thể đảm nhận những trách nhiệm tiên quyết trong vai trò người chồng, người cha hay người bảo hộ. Tất cả điều này đều phá vỡ sự cân đối nhân khẩu học.

Sputnik: Có ý kiến phổ biến rằng phương Tây có nguy cơ sẽ biến mất, bởi "họ tự triệt tiêu đường sống" của chính mình (tự lấy đá ghè chân mình). Ông nghĩ gì về điều này?

Thực ra mà nói, phương Tây ngày nay đã chết "lâm sàng". Mất đi bản sắc văn hoá và tinh thần, chịu ảnh hưởng nặng nề của một cuộc khủng hoảng chưa từng có, họ đã rơi vào một lỗ hổng về nhân khẩu học. Nếu phương Tây không hồi tỉnh, thì chẳng bao lâu nữa chính nơi được coi là trái tim của nền văn minh La Mã sẽ bị "đô hộ" bởi những người ngoài lục địa- dân nhập cư. Họ trẻ hơn và giàu sức sống hơn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала