“Khởi đầu tuyệt vời”: Báo chí nước ngoài nói về lễ khai mạc World Cup 2018

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhKhai mạc Giải Vô địch bóng đá World Cup tại Moskva
Khai mạc Giải Vô địch bóng đá World Cup tại Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Giải Vô địch Bóng đá Thế giới đã bắt đầu tại Matxcơva hôm thứ Năm. Các phương tiện truyền thông nước ngoài đăng tải những bài viết và hình ảnh mô tả chi tiết về sự kiện này, ghi nhận bầu không khí lễ hội tưng bừng và cách tổ chức tốt.

Kênh truyền hình Mỹ CBS gọi trận đấu đầu tiên của Giải Vô địch mà đội tuyển Nga chiến thắng đội Saudi Arabia với tỷ số 5: 0 là "khởi đầu tuyệt vời".

"Vào ngày khai mạc  World Cup 2018 điều đập vào mắt tất cả là sức gắn kết của bóng đá, đưa mọi người đến với nhau một cách tự nhiên và nồng nhiệt", — phóng viên kênh truyền hình Anh Sky News nhận xét. "Sau chiến thắng áp đảo của đội nhà, người Nga ca hát và nhảy múa, cảnh tượng có vẻ không thường thấy trong tính cách dân Nga", — nhà báo Anh nói thêm.

Theo quan sát của phóng viên Sky News, hăng hái đón mừng sự khởi đầu này nhất là các cổ động viên từ Peru, nước có đội tuyển lần đầu vươn đến Giải vô địch kể từ năm 1982.

"Khi các fan Peru tản ra, liên kết với họ liền có những người hâm mộ từ Costa Rica, Argentina, Brazil và fan Mexico trong trang phục rực rỡ. Thậm chí cả các viên cảnh sát Nga trong hàng rào bất khả xâm phạm cũng chung hưởng lễ hội hóa trang thể thao đầy sắc màu này", — nhà báo thuật lại.

Khai mạc Giải Vô địch bóng đá World Cup tại Moskva - Sputnik Việt Nam
Moskva khai mạc World Cup 2018 trong giai điệu bài hát "Kalinka" (Ảnh)
Phóng viên báo Thổ Nhĩ Kỳ Milliyet từng thăm FIFA World Cup lần trước tại Brazil thì cho rằng Giải Vô địch ở Nga được tổ chức tốt hơn về chất lượng sân bãi và giao thông.

"Ở Nga, khác với Brazil, các cổ động viên di chuyển đến sân vận động thuận lợi hơn nhiều. Có thể không dùng phương tiện ô tô mà đi tàu điện ngầm thẳng đến tận cổng sân vận động", — nhà báo cho biết.

"Rõ ràng là người Nga đã từ lâu mong đợi Giải đấu Vô địch này và hoàn toàn ủng hộ việc tổ chức thành công sự kiện thể thao lớn của hành tinh", — phóng viên Thổ Nhĩ Kỳ nhận xét.

Giải vô địch bóng đá thế giới — World Cup 2018 — lần đầu tiên diễn ra tại Nga từ ngày 14 tháng 6 đến ngày 15 tháng 7 năm 2018. Các trận đấu sẽ được tiến hành trên 12 sân vận động ở 11 thành phố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала