Bí thư Trương Quang Nghĩa thông tin vụ gây rối ở Đà Nẵng

© Ảnh : HỮU KHÁ/Tuổi TrẻÔng Trương Quang Nghĩa, bí thư Thành ủy Đà Nẵng, trả lời chất vấn của cử tri
Ông Trương Quang Nghĩa, bí thư Thành ủy Đà Nẵng, trả lời chất vấn của cử tri - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại buổi tiếp xúc cử tri quân Hải Châu sáng nay, Bí thư Trương Quang Nghĩa cho biết, sáng 10/6 có xảy ra tụ tập ở Đà Nẵng nhưng lực lượng chức năng đã tiếp cận, giải tán cuộc biểu tình một cách ôn hòa, không gây ồn ào gì.

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu sáng nay, nhiều ý kiến bày tỏ sự quan tâm đến việc Quốc hội bàn bạc sau đó quyết định lùi việc công bố luật đặc khu.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Không có chữ 'Trung Quốc' nào trong dự luật đặc khu

Cử tri Nguyễn Trí Tổng cho rằng, dự thảo đưa thời hạn 99 năm cho thuê đất là quá dài, cần xem xét kỹ những hệ lụy khi cho thuê đất 99 năm.

Ông Nguyễn Trí Tổng đề xuất rằng, thay vì gọi là "đặc khu" hay "khu kinh tế đặc biệt" — thì có thể gọi là "khu kinh tế trọng điểm hoặc thí điểm".

"Chữ đặc biệt nó có nhiều ý nghĩa phía sau, khiến người dân cũng dễ hiểu sai", ông Tổng nói.

Một số cử tri bày tỏ bức xúc khi chứng kiến cuộc bạo loạn xảy ra ở Bình Thuận. Để xảy ra tình trạng gây rối, cử tri đề nghị làm rõ trách nhiệm chính quyền địa phương.

Không chấp nhận việc gây rối, bạo loạn

© Ảnh : Cao TháiCử tri Nguyễn Trí Tổng
Cử tri Nguyễn Trí Tổng - Sputnik Việt Nam
Cử tri Nguyễn Trí Tổng

Ông Trương Quang Nghĩa cho rằng, luật về đặc khu sẽ tiếp tục được thảo luận, lấy ý kiến người dân. Quốc hội sẽ thảo luận kỹ. Ông đề nghị cử tri bình tĩnh tin tưởng vào đường lối của Đảng và Nhà nước.

Đại biểu Trần Đại Quang hứa sẽ báo cáo Quốc hội và xử lý các vấn đề thuộc trách nhiệm được giao - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp xúc cử tri TP Hồ Chí Minh
Nói thêm về luật an ninh mạng cũng đang được người dân quan tâm, Bí thư Đà Nẵng cho biết luật này không hạn chế tự do thông tin của người dân — mà đó là cơ sở để xử lý hành

Ông Nghĩa cho rằng không thể chấp nhận việc người dân xuống đường rồi gây bạo loạn, đập phá tài sản, chiếm đoạt trụ sở. Phải có ranh giới, giới hạn và phải xử lý nghiêm minh.

"Ở Đà Nẵng, sáng ngày 10/6 có xảy ra tụ tập. Nhưng lực lượng chức năng đã tiếp cận, chia nhỏ ra để trao đổi và giải tán cuộc biểu tình một cách ôn hòa, không gây ồn ào gì.

Tôi đồng tình với một số ý kiến cho rằng, để xảy ra các vụ gây rối phải xem xét trách nhiệm của Giám đốc Sở Công an ở địa phương; trách nhiệm của Chủ tịch, Bí thư địa phương ở đấy thế nào", Bí thư Đà Nẵng nêu quan điểm.

Theo: Vietnamnet

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала