Pháp lo ngại về việc Nga cung cấp S-300 cho Syria

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhS-300
S-300 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PARIS (Sputnik) - Pháp bày tỏ lo ngại về việc LB Nga cung cấp hệ thống phòng không S-300 cho Syria, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Pháp cho biết.

Зенитные ракетные комплексы С-300 на учениях ПВО в рамках маневров Восток-2018 - Sputnik Việt Nam
Ý kiến chuyên gia: S-300 ở Syria sẽ có khả năng phát hiện ra máy bay của Hoa Kỳ
Hôm thứ Ba, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thông báo rằng Nga đang thực hiện việc cung cấp S-300 và các thiết bị khác cho Syria nhằm mục đích tăng cường an ninh của quân đội Nga. Theo ông, bốn bệ phóng và các thiết bị khác đã được cung cấp cho Syria, quân đội Syria sẽ phải học được cách sử dụng các thiết bị này trong vòng ba tháng.

"Pháp lo ngại trước thực tế Nga cung cấp thiết bị chống máy bay cho chế độ Syria", một phát ngôn viên của Pháp cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Sáu.

Ông lưu ý rằng, việc giao hàng này được thực hiện vài ngày sau "sự cố nghiêm trọng mà phòng không Syria đã để xảy ra, dẫn tới hậu quả là 15 quân nhân Nga thiệt mạng".

"Trong bối cảnh gia tăng căng thẳng trong khu vực, việc cung cấp thiết bị này từ phía Nga góp phần duy trì nguy cơ leo thang quân sự và trì hoãn triển vọng của giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Syria", ông nói.

Vào ngày 24 tháng 9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu đã công bố các biện pháp tăng cường an ninh cho quân nhân Nga tại Syria sau vụ tai nạn máy bay IL-20, là vụ việc mà Nga quy trách nhiệm cho Israel. Bộ trưởng lưu ý rằng, vào năm 2013, theo yêu cầu của Israel, Nga đã ngừng giao hàng S-300 cho Syria, nhưng bây giờ tình hình đã thay đổi, và không phải do lỗi của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала