Gruzia lên tiếng về việc chuyên gia Liên hợp quốc kiểm tra trung tâm Lugar

© Ảnh : U.S. Army photo by Lt. Col. Jamie BlowTrung tâm Lugar ở Gruzia
Trung tâm Lugar ở Gruzia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TBILISI (Sputnik) —Amiran Gamkrelidze, người đứng đầu Trung tâm kiểm soát dịch bệnh quốc gia Gruzia, tuyên bố rằng các chuyên gia quốc tế theo dõi hoạt động của phòng thí nghiệm Richard Lugar ở Tbilisi không tìm thấy bất cứ điều gì bất hợp pháp ở đó.

Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Nga đề nghị Gruzia cùng nhau giải quyết vấn đề của phòng thí nghiệm Lugar
Trước đó, cựu Bộ trưởng An ninh Quốc gia Gruzia, Igor Giorgadze, nói rằng phòng thí nghiệm mang tên Richard Lugar có thể tiến hành thí nghiệm nguy hiểm trên người. Người đứng đầu đơn vị phòng chống bức xạ, hóa học và sinh học của lực lượng vũ trang Nga Igor Kirillov đã tuyên bố rằng các nhà khoa học Mỹ làm việc ở trung tâm Lugar, dưới vỏ bọc điều trị, đã thử nghiệm hóa chất độc hại trên người dân địa phương. Các chuyên gia từ 17 quốc gia thành viên Liên hợp quốc và Liên minh châu Âu hôm 14-15/11 đã bắt đầu kiểm tra hoạt động của trung tâm. Bộ Ngoại giao Nga cho biết Nga sẽ không tham gia chuyến thăm phòng thí nghiệm Lugar, vì sự kiện "được dàn dựng để lừa dối cộng đồng quốc tế về bản chất thực sự của cơ sở này".

"Các chuyên gia quốc tế đã hoàn thành việc giám sát, họ không tìm thấy bất cứ điều gì bất hợp pháp được đề cập đến trong cuộc công kích truyền thông. Đoàn kiểm tra tin rằng phòng thí nghiệm đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn quốc tế", ông Gamkrelidze nói với các nhà báo.

Gamkrelidze nói thêm rằng các chuyên gia đã xem xét toàn bộ khuôn viên phòng thì nghiệm mà không bỏ sót bất kỳ khu vực nào. Ông cho biết, báo cáo của đoàn kiểm tra kết luận "trung tâm Lugar chỉ tham gia nghiên cứu phòng ngừa và chẩn đoán bệnh tật cho người".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала