SDF tuyên bố về chiến thắng trước quân IS ở Syria

© AP Photo / Syrian Democratic ForcesSDF tại Syria
SDF tại Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DAMASCUS (Sputnik) - Các toán biệt kích người Ả Rập gốc Kurd do Mỹ hậu thuẫn của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) hôm thứ Bảy đã tuyên bố về chiến thắng hoàn toàn trước những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), tuy nhiên cuộc đấu tranh với tàn quân của nhóm này vẫn tiếp tục, phát ngôn của SDF Mustafa Bali cho biết trên Twitter.

"SDF tuyên bố đã loại bỏ hoàn toàn cái gọi là" caliphate "và việc IS* thất bại 100% về lãnh thổ, — ông Bali viết bằng tiếng Anh.

Trong bài tuyên bố bằng tiếng Ả Rập, ông Bali lưu ý rằng "chiến thắng quân sự trước IS" đạt được nhờ sự giải phóng hoàn toàn làng Baguz.

"Chúng tôi lặp lại lời hứa sẽ tiếp tục cuộc chiến và truy quét tàn dư của IS cho đến khi chúng bị tiêu diệt hoàn toàn", — ông Bali viết.

Abu Bakr - Sputnik Việt Nam
Thủ lĩnh IS tăng cân, nhuộm râu và cố gắng trốn thoát khỏi Syria
Người phát ngôn của Nhà Trắng, Sarah Sanders trước đó tuyên bố hôm thứ Sáu rằng rằng Syria được giải phóng 100% từ tay những kẻ khủng bố IS.

Hôm thứ Năm, truyền thông người Kurd đưa tin rằng SDF đã giải phóng hoàn toàn Baguz, ngôi làng cuối cùng do IS nắm giữ ở phía đông nam Syria, nhưng sau đó SDF đã phủ nhận thông tin này. Một đại diện của liên minh quốc tế ở phía bắc Syria nói rằng các chiến trận chiến trong khu vực vẫn đang tiếp tục.

Đại diện thường trực của Syria tại Liên Hợp Quốc trước đó gọi tuyên bố của Mỹ về chiến thắng trước IS* là điều nhảm nhí. Theo Bashar al-Jaafari, các chiến binh của IS* vẫn đang ở trong trại Rukban dưới sự bảo vệ của Hoa Kỳ và ở các khu vực khác của Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала