Tổng thống Putin thông cảm với ông Macron và người dân Pháp vì vụ cháy ở nhà thờ Đức Bà

© AFP 2023 / Philippe LopezCảnh đám cháy ở Nhà thờ Đức Bà Paris, nhìn từ trên xuống
Cảnh đám cháy ở Nhà thờ Đức Bà Paris, nhìn từ trên xuống - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ thông cảm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và toàn thể người dân Pháp liên quan đến hậu quả bi thảm của vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà Paris, bộ phận báo chí của Điện Kremlin cho biết.

"Tổng thống LB Nga Putin đã gửi một bức điện tín tới Tổng thống Cộng hòa Pháp Macron bày tỏ sự cảm thông với đích thân Tổng thống Pháp và toàn thể người dân Pháp về hậu quả bi thảm của vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà", báo cáo viết.

Ông Putin nhấn mạnh vụ cháy nhà thờ đã làm dậy lên "nỗi đau trong lòng người Nga".

"Nhà thờ Đức Bà Paris là một biểu tượng lịch sử của Pháp, một kho báu vô giá của văn hóa châu Âu và thế giới, một trong những đền thờ Kitô giáo quan trọng nhất. Bi kịch xảy ra đêm nay ở Paris khiến người Nga đau lòng", - trích bức điện. 

Vụ hỏa hoạn lớn ở Nhà thờ Đức Bà Paris xảy ra vào tối thứ Hai 15/04, ngọn tháp của nhà thờ bị sập, phần cấu trúc bệ đỡ bị lửa bao quanh, nhưng các nhân viên chữa cháy đã kịp thời ngăn chặn không cho mặt tiền và hai tòa tháp của nhà thờ bị sập.

Sở dĩ xảy ra đám cháy là do trong vương cung thánh đường đang diễn ra công việc phục chế, đây được coi là một trong những nguyên nhân có thể gây ra hỏa hoạn. Vì lý do này, tòa nhà được bao bọc xung quanh bằng lớp giàn giáo

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала