Đại sứ quán lưu tâm đến thông tin việc "trẻ em bị đầu độc ở Salisbury"

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ quán Nga tại London
Đại sứ quán Nga tại London - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LONDON (Sputnik) - Đại sứ quán Liên bang Nga gửi yêu cầu tới Bộ Ngoại giao Anh với yêu cầu xác nhận hoặc cải chính thông tin truyền thông về việc chính phủ Anh chuyển những bức ảnh trẻ em và vịt bị đầu độc ở Salisbury đến Hoa Kỳ, Thư ký báo chí của Cơ quan ngoại giao tuyên bố.

"Giống như mọi người, lần đầu tiên chúng tôi biết đến sự tồn tại của những bức ảnh như vậy từ bài báo của New York Times. Thông tin về những đứa trẻ bị trúng độc và những con vịt chết là rất đáng bất ngờ", đại diện Đại sứ quán nói.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
NYT biết được thông tin về việc CIA thuyết phục Trump trục xuất các nhà ngoại giao Nga

Ông lưu ý rằng giả dụ những đứa trẻ thực sự phải chịu hậu quả nghiêm trọng đến như thế trong vụ việc, và những bức ảnh được đăng tải kia có thể thay đổi thái độ của Tổng thống Mỹ với những gì đã diễn ra, thì từ lâu công chúng đã biết đến hàng loạt "bằng chứng" về "mối nguy hiểm cho cộng đồng” là hệ quả “hành động liều lĩnh của đặc nhiệm Nga”. Tương tự, theo thư ký báo chí của cơ quan ngoại giao, điều này cũng liên quan đến cái chết của một số loài chim.

"Vì bài báo đề cập rằng các bức ảnh được chính phủ Anh chuyển đến Hoa Kỳ, đại sứ quán gửi yêu cầu chính thức tới Bộ Ngoại giao Anh, đề nghị xác nhận hoặc cải chính thông tin này", ông nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала