Tại sao và dành cho ai: nhà phát triển game "Sex with Stalin" chia sẻ chi tiết về dự án

© Ảnh : Georgiy KukhtenkovScreenshot "Sex with Stalin"
Screenshot Sex with Stalin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong dịch vụ trò chơi Steam xuất hiện game giả lập mối quan hệ mật thiết với "nhà độc tài vĩ đại nhất mọi thời đại" Iosif Stalin. Những người cộng sản Nga đã lên án việc phát hành trò chơi về nhà lãnh tụ Liên Xô.

"Bạo lực, khỏa thân và máu me", nhà phát triển người Nga Boobs Dev hứa hẹn trong dự án mới "Sex with Stalin". Nhân vật chính anh hùng trong trò chơi “vui vẻ” này - một nhà du hành trẻ tuổi vượt thời gian, từ thời đại của chúng ta nhảy ngược đến văn phòng của Lãnh tụ. Các nhà phát triển nội dung dành cho người lớn hứa sẽ cho nhà thống soái biết đến «sức mạnh và tình yêu thực sự của nam giới là gì!».

«Hãy giao tiếp với Stalin, tiết lộ bí mật bí mật nhất của mình! Chia sẻ lời khuyên và giúp nhà lãnh đạo thống trị thế giới!», đoạn văn giới thiệu cho biết.

Ein Stalin-Double auf dem Roten Platz in Moskau. Archivbild - Sputnik Việt Nam
Những người cộng sản Nga lên án trò chơi máy tính tai tiếng "Sex with Stalin"
Việc phát hành trò chơi trên PC dự kiến ​​vào ngày 10 tháng 10 năm 2019.

Đằng sau dự án Boobs Dev là nhà phát triển trò chơi Georgiy Kukhtenkov, trước đây đã phát hành một số trò chơi độc lập nhỏ, bao gồm cả Boobs Saga theo phong cách giả tưởng khiêu dâm. Năm trò chơi của Boobs Dev được chia sẻ trong Steam.

"Sputnik" đã liên lạc với Georgiy và tìm hiểu chi tiết.

- Điều gì đã thúc đẩy bạn chuyển sang không phải thể loại tưởng tượng, mà là các chủ đề lịch sử?

- Bạn biết đấy, tôi vẫn coi chủ đề này là tưởng tượng: đây là một trò chơi và các sự kiện diễn ra trong một vũ trụ hư cấu. Có một kỹ thuật văn học tuyệt vời như vậy - «chứng nhân lịch sử», liên quan đến việc người anh hùng bất ngờ nhảy vào quá khứ hoặc một thực tế thay thế. Tuy nhiên, người ta không nên nhầm lẫn nó với «hiệu ứng bươm bướm» : ngược lại, sự lựa chọn của người chơi và hành vi của anh ta không làm thay đổi tiến trình lịch sử. Hoặc, như trong dự án của tôi, «những gì xảy ra trong văn phòng Stalin, vẫn còn ở lại trong đó”.

- Tại sao nhà thống soái Liên Xô lại được chọn làm nhân vật chính? Trò chơi của bạn được thiết kế cho người hâm mộ ông ta hay cho những người phản đối? Hay chỉ đơn giản là dành cho những người hâm mộ "lịch sử thay thế"?

- Cho những người nghe về Stalin hay những người chỉ đơn giản quan tâm đến dự án. Tôi hy vọng trò chơi sẽ không làm ai thất vọng.

Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam
Nhà phân tích chính trị: Stoltenberg so sánh Stalin với Hitler và IS - là điều mọi rợ

- Liệu trong trò chơi có cơ hội tránh được "mối quan hệ thân thiết" với Iosif Vissarionovich không?

- Tất nhiên là có, và không phải chỉ một cơ hội! Cốt truyện thực sự phi tuyến tính và kết thúc phù hợp với quyết định của người chơi.

- Trò chơi có phù hợp với khán giả nói tiếng Anh không?

- Vì việc phát hành sẽ chỉ diễn ra vào tháng 10, trò chơi vẫn chưa hoàn thiện và thực hiện tất cả các bổ sung cần thiết, bao gồm cả bản dịch sang tiếng Anh. Nói chung, chúng tôi sẽ cố gắng tiếp cận càng nhiều đối tượng càng tốt, không chỉ bằng tiếng Anh.

Trong khi đó, ở Nga người ta đã đề xuất cấm phát hành trò chơi. Chủ tịch đảng "Cộng sản Nga" Maxim Suraykin đã yêu cầu như vậy. Ông dự định liên lạc với văn phòng công tố.

Iosif Stalin - Sputnik Việt Nam
Loại virus máy tính nguy hiểm mới sử dụng hình ảnh của Stalin

«Bất kể ai đối xử với Stalin như thế nào, ông ta vẫn là một chính khách, một nhân vật hoạt động nhà nước trong kỷ nguyên vĩ đại ở nước ta. Không thể cho phép bất cứ ai hạ ông xuống bùn đen như vậy. Chúng tôi phải liên hệ với văn phòng công tố để họ  phân tích, bởi vì trò chơi được thiết kế dành cho những người trẻ tuổi», chính trị gia nói.

Đảng Cộng sản Nga cũng lên án trò chơi tai tiếng này.

Nhưng người chắt của lãnh tụ Liên Xô Stalin, Yakov Dzhugashvili, không thấy có gì sai trái với trò chơi «Sex with Stalin», ông tuyên bố điều này với cổng thông tin Internet "Ridus".

Điều đáng chú ý đây không phải là game máy tính đầu tiên sử dụng hình ảnh của Stalin, nhưng sự xuất hiện của trò chơi này sau một thời gian dài im ắng có thể chỉ ra rằng hình bóng nhà lãnh đạo Liên Xô lại nổi lên như một chủ đề tranh cãi và đấu tranh ý thức hệ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала