Lầu Năm Góc: Chưa quyết định triển khai tên lửa hành trình mới

© AP Photo / Damon Moritz/U.S. NavyLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik)- Hoa Kỳ vẫn chưa quyết định về địa điểm và thời gian triển khai tên lửa hành trình trên mặt đất mới vừa được thử nghiệm, - dịch vụ báo chí của Lầu Năm Góc nói với Sputnik.

Vào ngày 19 tháng 8, Lầu Năm Góc tuyên bố đã thử nghiệm tên lửa hành trình phi hạt nhân, từng bị cấm bởi Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) ký kết năm 1987.

Tên lửa tầm trung Mỹ Pershing II. - Sputnik Việt Nam
Mỹ thử nghiệm tên lửa hành trình bị cấm bởi Hiệp ước INF

Với quy định cấm các tên lửa có tầm bắn từ 500 đến 5500 km, Hiệp ước đã ngừng hiệu lực vào ngày 2 tháng 8. Vụ thử tên lửa diễn ra vào ngày 18 tháng 8. Sau đó, Lầu Năm Góc xác nhận với Sputnik rằng đã thử nghiệm một phiên bản sửa đổi của tên lửa hành trình Tomahawk với chức năng tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất.

“Hệ thống đang trong giai đoạn ban đầu của cuộc thử nghiệm phát triển. Chưa có quyết định nào được đưa ra liên quan đến việc triển khai bất kỳ hệ thống nào như vậy. Tất cả quyết định sẽ được đưa ra sau khi tham khảo ý kiến các đồng minh và đối tác và chỉ huy đơn vị chiến đấu của chúng tôi”, - đại diện dịch vụ báo chí Lầu Năm Góc, Trung tá Robert Carver nói.

Hiệp ước INF

Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) là một thỏa thuận giữa Liên Xô và Hoa Kỳ, do Mikhail Gorbachev và Ronald Reagan ký kết vào ngày 8 tháng 12 năm 1987 trong hội nghị thượng đỉnh Xô-Mỹ ở Washington. Hiệp ước có hiệu lực từ ngày 1 tháng 6 năm 1988.

Hồi đầu năm nay, Hoa Kỳ tuyên bố đơn phương rút khỏi INF, viện cớ "Nga vi phạm hiệp ước".

© Sputnik / Vitaliy Podvitski"Cái chết" của INF gần hơn bao giờ hết
Lầu Năm Góc: Chưa quyết định triển khai tên lửa hành trình mới - Sputnik Việt Nam
"Cái chết" của INF gần hơn bao giờ hết
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала