Người sử dụng điện thoại Android được cảnh báo về tác hại của tai nghe không dây

CC0 / Pixabay / AirPods
AirPods - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các chuyên gia mạng của Đại học Iowa và Purdue tại Mỹ phát hiện việc tin tặc tìm ra cách xâm nhập một số mẫu điện thoại thông minh Android thông qua các phụ kiện không dây.

Để lấy được quyền truy cập vào thiết bị, những kẻ xâm nhập sử dụng giao diện AT. Họ gửi đến thiết bị những lệnh kiểm soát thông qua đó chuyển thiết bị tới đường kết nối không an toàn. Nhờ đó hacker bắt được các cuộc gọi và nhận quyền truy cập dữ liệu cá nhân.

Ông Aleksey Grishin chuyên gia về an toàn thông tin đã trao đổi với kênh truyền hình “360” rằng để chiếm được quyền truy cập thiết bị, hacker thường tấn công các phụ kiện không dây như đồng hồ và tai nghe, bởi vì những phụ kiện này thuộc “vùng tin cậy” của điện thoại.

Apple AirPods - Sputnik Việt Nam
Tai nghe không dây liên quan gì đến xuất hiện bệnh ung thư

Theo lời chuyên gia, tai nghe thường trở thành đối tượng để thực hiện những cuộc tấn công tương tự, bởi vì qua chúng rất dễ bắt được các cuộc đàm thoại.

Cuộc đàm thoại bị bắt sóng theo cách này rất khó nhận biết đối với các nạn nhân, bởi vì những lỗ hổng trong tai nghe tạo nhiều không gian hơn cho hoạt động gián điệp”, chuyên gia giải thích.

Tuy vậy vẫn có thể tránh được những kẻ xâm nhập, bà Anastasiya Ernays-Eskarsa, tư vấn viên về quan hệ công chúng và đồng sáng lập Đại học SingularityU Moscow khẳng định.

“Việc cài đặt các gói cập nhật có tác dụng giảm thiểu rủi ro, bởi vì nhà sản xuất thiết bị với mỗi phiên bản cập nhật đều khắc phục những lỗ hổng phát hiện được trong chương trình phần mềm”, - chuyên gia giải thích.

Theo bà, nguyên nhân phần lớn các vụ bị xâm nhập là do người dùng không tuân thủ các quy tắc bảo mật: có một số chủ đề tốt hơn không nên thảo luận trên điện thoại, một số hình ảnh không nên để lọt vào tay người ngoài, riêng mật khẩu trung bình mỗi tháng hoặc tháng rưỡi cần thay đổi một lần.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала