Ông Putin phản đối «nhiệm kỳ Tổng thống vô hạn»

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm làm việc của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin tới Quận Liên bang miền Nam
Chuyến thăm làm việc của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin tới Quận Liên bang miền Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ST.-PETERSBURG (Sputnik) - Trong cuộc giao lưu tại Saint-Peterburg với các CCB của Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ quan điểm rằng không nên trở lại với thực tiễn dành nhiệm kỳ vô hạn cho quyền lực nguyên thủ quốc gia.

Đề nghị của cựu chiến binh

Một CCB Nga đã nêu đề nghị với Tổng thống. Vị CCB yêu cầu ông Putin «giải quyết một số vấn đề gắn với Hiến pháp của chúng ta», trong đó có việc sửa đổi hoặc cải thiện một trong những điều khoản để quyền lực của Tổng thống không còn bị «giới hạn trong một nhiệm kỳ cụ thể».

«Để rồi sau đó nhân dân sẽ quyết định cho tiếp tục công việc của Tổng thống hay là miễn nhiệm, sau khi cảm tạ về những gì nhà lãnh đạo này đã làm», - vị cựu chiến binh nói và thêm rằng Tổng thống đã củng cố được nền quốc phòng, bây giờ có thể rảnh tay giải quyết những nhiệm vụ khác.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Putin: Ai đó luôn muốn điều khiển Nga từ bên ngoài
Đáp lại, ông Putin cảm ơn vị CCB về lời đánh giá cho những gì đã được thực hiện.

«Còn về thời hạn nắm quyền, tôi hiểu rằng điều đó gắn với mối lo lắng quan tâm của nhiều người trong chúng ta về sự bình ổn của xã hội, sự bình ổn của Nhà nước: cả ổn định bên ngoài và bên trong», - ông Putin nhận xét.
«Đồng thời, sẽ rất đáng báo động nếu quay trở lại tình huống giữa những năm 80, khi các vị lãnh đạo Nhà nước, hết người này đến người khác cứ nắm quyền cho đến ngày cuối cùng và khi rời bỏ chức vụ vẫn không đảm bảo được những điều kiện cần thiết cho việc chuyển giao quyền lực. Vì thế, xin cảm ơn quý vị, nhưng tôi nghĩ rằng tốt hơn hết là không quay lại với tình hình đã diễn ra hồi giữa những năm 80», - Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала