Ông Trump gọi khả năng 200 nghìn người Mỹ tử vong vì virus là “kịch bản tốt”

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Nếu như chính phủ Mỹ không áp dụng các biện pháp ngăn chặn coronavirus lây lan thì con số tử vong có thể đến 2 triệu người, vì vậy nếu thực hiện được dự báo con số tử vong trong khoảng từ 100 đến 200 nghìn người, thì đó là kết quả tốt, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói trong buổi họp báo hôm Chủ Nhật.
“Nếu như chúng ta giảm bớt được số ca tử vong xuống chỉ còn 100-200 nghìn người, thì có nghĩa là chúng ta đã xử lý tốt”. ông Trump nói sau khi nhắc rằng theo một số dự báo, số ca tử vong có thể lên tới 2,2 triệu người.

Theo số liệu mới nhất, Hoa Kỳ đã tiến hành hơn 894 nghìn xét nghiệm chẩn đoán coronavirus kể từ khi căn bệnh này bắt đầu lây lan tại Mỹ.

Tổng thống Donald Trump nói rằng Hoa Kỳ trở thành nước có số lượng ca nhiễm nhiều nhất là do nước này tiến hành xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 trên diện rộng.

Hôm thứ Năm Hoa Kỳ đã vượt Italia về số ca nhiễm coronavirus chủng mới. Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, số ca lây nhiễm ở Hoa Kỳ đã vượt trên 137 nghìn người.

Sự bùng phát COVD-19

Tổ chức Y tế thế giới ngày 11 tháng 3 đã công bố sự bùng phát coronavirus chủng mới COVD-19 là đại dịch. Theo số liệu của WHO trên thế giới đã có khoảng 634 nghìn người nhiễm bệnh, gần 30 nghìn người tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала