Nêu tên những loại thuốc nguy hiểm đối với người nhiễm COVID-19

© REUTERS / Yves Herman/Illustration/File PhotoMáy tính bảng nhiều màu trong các gói khác nhau
Máy tính bảng nhiều màu trong các gói khác nhau - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một số bệnh nhân coronavirus hiện có xu hướng tự điều trị bằng thuốc cảm thông thường, điều này đối với COVID-19 tuyệt nhiên không nên, nhà virus học Nadezhda Zholobak nói với báo Vechernaya Moskva.

Những loại thuốc này bao gồm thuốc được xếp vào loại gọi là nhóm thuốc kháng viêm không steroid: ibuprofen, aspirin, voltaren, diclofenac và naproxen. Theo bác sĩ giải thích, kinh nghiệm của các nhà nghiên cứu từ Pháp và Ý cho thấy những loại thuốc này khiến cơ thể dễ bị nhiễm virus hơn.

“Do vậy nên không được dùng aspirin nào hết”, bà Zholobak nói rõ.
Bệnh viện - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc cho biết về những loại thuốc y học cổ truyền có thể chữa COVID-19

Những loại thuốc này tạo ra một môi trường có lợi cho coronavirus, làm cho căn bệnh nhiễm trùng dễ dàng xâm nhập vào phổi, dẫn đến sưng phổi, viêm đường hô hấp và làm tổn thương phế nang.

Nhà virus học nói thêm là một số bác sĩ phương Tây cho rằng paracetamol có thể được sử dụng với COVID-19. Tuy nhiên, Zholobak cũng không khuyên dùng loại thuốc này, vì tác dụng của thuốc đối với coronavirus chưa được nghiên cứu đầy đủ và "có thể gây hậu quả khôn lường".

Ngoài ra, chuyên gia còn nhấn mạnh rằng thuốc giảm đau và bất kỳ thuốc giảm đau nhức (analgesic) nào cũng có thể gây ra các biến chứng hô hấp và các bệnh lý khác nhau.

Bà Zholobak lưu ý rằng khi bị sốt, việc tham khảo ý kiến bác sĩ và không tự ý dùng thuốc là rất cấp bách. Chỉ có thầy thuốc mới có thể kê đơn, chuyên gia kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала