Phi cơ với biểu ngữ “White Lives Matter” trước trận Premier League

© Ảnh : Screenshot/YouTube/Guardian Football Phi cơ với biểu ngữ “White Lives Matter” trước trận Premier League
Phi cơ với biểu ngữ “White Lives Matter” trước trận Premier League - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một chiếc máy bay mang biểu ngữ White Lives Matter (“Mạng sống của người da trắng có ý nghĩa”) đã bay qua sân vận động Etihad ở Manchester trước khi vang lên hồi còi bắt đầu trận đấu Ngoại hạng Anh (Premier League) giữa câu lạc bộ Manchester City và Burnley, như tin đưa của The Sun.

Vụ việc xảy ra ngay lập tức sau khi các cầu thủ của cả hai đội quỳ xuống để thể hiện sự ủng hộ phong trào Black Lives Matter (“Mạng sống của người da đen có ý nghĩa”). Danh tính phi công vẫn chưa được xác định, hiện cảnh sát đang tìm kiếm người này. Các cầu thủ bóng đá của cả hai câu lạc bộ Burnley, và Manchester City đều lên tiếng chỉ trích hành động của phi công. 

Các cầu thủ bóng đá ủng hộ phong trào biểu tình

Trận đấu trong khuôn khổ giải vô địch Anh lần thứ 30 được tổ chức vào thứ Hai, ngày 22 tháng 6 và kết thúc với tỷ số 5: 0 nghiêng về Manchester City. Sau khi mùa giải được khôi phục trở lại vào ngày 17 tháng 6, các cầu thủ của tất cả các câu lạc bộ Premier League đều quỳ gối trước khi tiếng còi trận đấu bắt đầu, và dòng chữ Black Lives Matter được viết trên áo của cầu thủ thay vì tên của họ. 

Đây là hành động thể hiện sự ủng hộ của ban lãnh đạo của giải đấu và các đội bóng đối với phong trào phản đối nảy sinh ở Hoa Kỳ và Tây Âu sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd ở Minneapolis. Người đàn ông làm nghề bảo vệ đã chết vào ngày 25 tháng 5 khi bị cảnh sát hành động quá dữ dằn trong quá trình bắt giữ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала