Hà Nội long trọng kỷ niệm 70 năm thành lập Hội hữu nghị Việt-Nga

© Sputnik / Taras IvanovLễ kỳ niệm 70 năm thành lập hội hữu nghị Việt-Nga
Lễ kỳ niệm 70 năm thành lập hội hữu nghị Việt-Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Ngày 27 tháng 6, nghi lễ trọng thể đã được tổ chức trong hội trường Viện Bảo tàng Hồ Chí Minh ở thủ đô Hà Nội, kỷ niệm 70 năm thành lập và hoạt động của Hội Hữu nghị Việt - Xô/Việt - Nga và thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Việt Nam và Liên Xô chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 30 tháng 1 năm 1950. 70 năm trước, Hội Hữu nghị Việt-Xô được thành lập theo sắc lệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hôm nay, trong Viện Bảo tàng Hồ Chí Minh, cơ sở được xây dựng với sự giúp đỡ của Liên Xô, Hội Hữu nghị Việt - Nga đã tổ chức cuộc họp long trọng dành riêng kỷ niệm chặng đường 70 năm hoạt động của Hội và lễ trao giải thưởng Nhà nước cao quý - Huân chương Lao động hạng Nhì.

Lễ khai trương chi nhánh của Hội Hữu nghị Việt-Nga thuộc Bộ Công an Việt Nam và Đại hội đầu tiên của chi nhánh cho giai đoạn 2020 - 2025 - Sputnik Việt Nam
Khai trương chi nhánh của Hội hữu nghị Việt - Nga thuộc Bộ Công an tại Hà Nội

Trước phần chính của sự kiện, các vị khách đã thưởng thức chương trình nghệ thuật, có những bài hát tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi hai đất nước Việt Nam và Nga, cũng như quan hệ thân thiện nồng ấm giữa hai nước.

Sau lễ chào cờ và giới thiệu đại biểu, các chính khách Việt Nam đã phát biểu chúc mừng.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, ông Trần Bình Minh đã thông báo kết quả hoạt động của tổ chức Hữu nghị trong hơn 70 năm qua.

70 năm hữu nghị

«Các bạn thân mến, cho phép tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến ban lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Liên hiệp các Hội Hữu nghị Việt Nam, chính quyền và cư dân các tỉnh thành khác nhau trong cả nước, toàn thể các hội viên của Hội Hữu nghị Việt-Nga vì sự hỗ trợ, giúp đỡ, tương tác chặt chẽ và đóng góp quan trọng cho công việc của Hội chúng ta trong 70 năm qua», - ông Trần Bình Minh nhấn mạnh.
© Sputnik / Taras IvanovLễ kỳ niệm 70 năm thành lập hội hữu nghị Việt-Nga
Hà Nội long trọng kỷ niệm 70 năm thành lập Hội hữu nghị Việt-Nga - Sputnik Việt Nam
Lễ kỳ niệm 70 năm thành lập hội hữu nghị Việt-Nga

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện này đã diễn ra nghi lễ trao tặng phần thưởng Nhà nước cao quý. Phó Chủ tịch nước Việt Nam, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng cho tổ chức Hữu nghị tấm Huân chương Lao động hạng Nhì. Trong bài phát biểu của mình, Phó Chủ tịch nước ghi nhận phần đóng góp đáng kể của Hội Hữu nghị Việt-Nga trong sự nghiệp củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị giữa các dân tộc Việt Nam và Nga.

Trung tâm Phát triển Doanh nghiệp và Hỗ trợ Xuất khẩu của vùng Ivanovo. - Sputnik Việt Nam
Hình thức công tác mới của Hội hữu nghị Nga-Việt

Tham dự sự kiện trọng thể có các vị khách quý từ phía Việt Nam: Phó Ban Đối ngoại của BCH TƯ Đảng Cộng sản Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hồng Vân; Chủ tịch Liên hiệp các Hội Hữu nghị của Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga; Thứ trưởng Ngoại giao, ông Tô Anh Dũng; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Tạ Quang Đông; Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Lê Công Thành và nhiều vị khác.

Trong bài phát biểu chào mừng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của LB Nga tại Việt Nam, ông K.V.Vnukov đã nhiệt liệt chúc mừng những người có mặt trong ngày kỷ niệm đáng nhớ, ghi nhận tầm vóc cao đẹp của tình hữu nghị và sự tin tưởng lẫn nhau giữa hai nước Nga-Việt.

© Sputnik / Taras IvanovLễ kỳ niệm 70 năm thành lập hội hữu nghị Việt-Nga
Hà Nội long trọng kỷ niệm 70 năm thành lập Hội hữu nghị Việt-Nga - Sputnik Việt Nam
Lễ kỳ niệm 70 năm thành lập hội hữu nghị Việt-Nga
«Không cần nghi ngờ gì, CHXHCN Việt Nam là đất nước gần gũi nhất đối với nước Nga chúng tôi trong toàn khu vực Đông Nam Á. Năm nay chúng ta kỷ niệm mốc 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Trong suốt chặng đường lịch sử này, Hội Hữu nghị đã có nhiều đóng góp đáng kể để bảo tồn và phát huy truyền thống hiểu biết và hợp tác lẫn nhau giữa các nước chúng ta, góp phần truyền bá kiến thức về đất nước và nhân dân Nga tại Việt Nam», - ông Vnukov nhận định.

Đại sứ Nga cũng trao cho ông Trần Bình Minh bức điện chúc mừng từ Bộ Ngoại giao LB Nga, từ Ngoại trưởng Sergey Lavrov, từ ban lãnh đạo Hội đồng Liên bang và các tổ chức khác của Nga.

© Sputnik / Taras IvanovVăn nghệ chào mừng tại Lễ kỳ niệm 70 năm thành lập hội hữu nghị Việt-Nga
Hà Nội long trọng kỷ niệm 70 năm thành lập Hội hữu nghị Việt-Nga - Sputnik Việt Nam
Văn nghệ chào mừng tại Lễ kỳ niệm 70 năm thành lập hội hữu nghị Việt-Nga

Về phía Nga, tham gia sự kiện trọng thể ngày 27 tháng 6 tại Viện Bảo tàng Hồ Chí Minh còn có Tổng lãnh sự Nga tại TP Hồ Chí Minh, ông A.V. Popov, Tổng Giám đốc phía Nga của Trung tâm Nhiệt đới, ông A.N. Kuznetsov; nhân viên Đại sứ quán LB Nga tại Việt Nam và đại diện truyền thông.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала