Chuyên gia nói về việc tiêm phòng cho những người thuộc nhóm máu Rh-âm

© Sputnik / Maksim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhVắc-xin
Vắc-xin  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khi tiêm vắc xin chống lại sự lây nhiễm coronavirus, yếu tố Rh sẽ không quan trọng, những người có cả dương tính và âm tính sẽ được bảo vệ, Giám đốc trung tâm Gamaley, Alexandr Gintsburg nói với Sputnik.

Vắc xin coronavirus: Yếu tố Rh có ảnh hưởng đến cuộc chiến chống bệnh truyền nhiễm không?

"Khi tiêm chủng cho mọi người, yếu tố Rh sẽ không đóng bất kỳ vai trò nào… Mọi người sẽ được bảo vệ như nhau, vắc xin của chúng tôi thâm nhập theo các nguyên tắc hoàn toàn khác, chứ không phải theo những nguyên tắc mà mầm bệnh tự xâm nhập vào tế bào", - Ông Gunzburg cho biết.

Về phía mình, Tatyana Ruzhentsova, trưởng phòng nghiên cứu lâm sàng của Viện Nghiên cứu dịch tễ trung ương thuộc Rospotrebnadzor 9 (Cơ quan liên bang Nga về giám sát quyền lợi người tiêu dùng) nói với Sputnik rằng ảnh hưởng của yếu tố Rh đối với nguy cơ nhiễm coronavirus cần phải nghiên cứu thêm.

Tình nguyện viên tham gia thử nghiệm vắc xin COVID-19 - Sputnik Việt Nam
Vắc xin của Nga chống lại COVID-19 sẽ sớm được thử nghiệm trên người hơn 60 tuổi
"Điều này sẽ phải được đánh giá trên một số lượng lớn người trong tương lai, cho đến nay vẫn chưa có dữ liệu hỗ trợ về hiệu ứng này", - bà nhấn mạnh và lưu ý rằng có nhiều người có yếu tố Rh+ dương ở Nga.

Yếu tố Rh- âm

Trước đó, nhóm máu ít bị coronavirus nhất đã được xác định. Các chuyên gia đã phân tích dữ liệu của 750 nghìn khách hàng, 10 nghìn người trong số họ bị nhiễm coronavirus. Sau khi điều chỉnh về giới tính, trọng lượng cơ thể và tuổi tác, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người có nhóm máu số 1( nhóm máu O) có nguy cơ phát triển COVID-19 thấp hơn 9% -18%. Như các nhà nghiên cứu nhận thấy, mô hình được tiết lộ là đặc trưng của cả yếu tố Rh dương và âm, mặc dù nghiên cứu trước đó cho thấy điều này chỉ đúng trong trường hợp có yếu tố Rh dương.

Vaccine đăng ký đầu tiên trên thế giới

Hôm thứ Ba, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới có chức năng phòng ngừa lây nhiễm coronavirus mới (COVID-19), là sản phẩm do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia mang tên N.F. Gamaleya cùng với Quỹ Đầu tư Nga trực tiếp phối hợp điều chế. Vaccine mới được đặt tên là «Sputnik V». Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko tuyên bố rằng vaccine này sẽ được sản xuất tại hai cơ sở - Trung tâm Gamaleya và nhà máy «Binnopharm».

© SputnikVắc xin COVID-19 được đăng ký đầu tiên
Chuyên gia nói về việc tiêm phòng cho những người thuộc nhóm máu Rh-âm - Sputnik Việt Nam
Vắc xin COVID-19 được đăng ký đầu tiên
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала