Các bác sĩ Nga ghi nhận triệu chứng đặc trưng của bệnh nhân COVID-19 tại nhà

© Sputnik / Evgeny Odinokov / Chuyển đến kho ảnhPhát thuốc miễn phí cho bệnh nhân COVID-19 ở Moskva.
Phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân COVID-19 ở Moskva. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KHANTY-MANSIYSK (Sputnik) - Gần ba phần tư số bệnh nhân đang điều trị ngoại trú COVID-19 ghi nhận các triệu chứng đặc trưng chung, dịch vụ báo chí của bệnh viện tâm thần kinh Nga cho biết dựa trên kết quả nghiên cứu.

Bác sĩ tâm thần tại cơ sở y tế ở thành phố lớn thứ hai của khu tự trị Khanty-Mansi đã tiến hành nghiên cứu khoảng 170 bệnh nhân được điều trị ngoại trú. Mục đích là để xác định trạng thái cảm xúc của họ trong đại dịch và cách ly nghiêm ngặt tại nhà, bệnh viện cho biết.

Phẫu thuật  - Sputnik Việt Nam
Bệnh nhân COVID-19 bị ngừng tim 7 lần được cứu sống ở Nga
"Theo kết quả khảo sát, có thể kết luận rằng đa số bệnh nhân ghi nhận mong muốn ngủ nhiều hơn (72%). Hầu hết phụ nữ lo lắng về tương lai, trong khi đối với nam giới, chỉ số này thấp hơn đáng kể: phụ nữ - 49%, nam giới - 22%", - tin cho biết.

Những triệu chứng thường gặp đối với bệnh nhân COVID-19?

Tổ chức y tế nhấn mạnh rằng hơn 70% số người được hỏi cảm thấy lo lắng cho những người thân yêu hơn bình thường và lo lắng về tình trạng của họ, điều này đúng với cả nam giới và phụ nữ. Bệnh viện lưu ý rằng ở những bệnh nhân bị coronavirus, cảm giác căng thẳng, sợ hãi, lo lắng tăng lên và việc bác sĩ mặc đồ bảo hộ càng làm trầm trọng thêm những phản ứng này.

"Đến nay, kết luận không còn nghi ngờ gì nữa: COVID-19 không chỉ là hậu quả của bệnh lây nhiễm, mà còn là phản ứng của tâm lý trước thực tế mắc bệnh, bị cách ly khỏi những người thân yêu trong giai đoạn điều trị và phục hồi", bác sĩ Nga kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала