Hàn Quốc chế tạo loại vòng cổ “thông minh” để xác định cảm xúc của chó

© Depositphotos.com / IagodinaChó Golden Retrieve mang ủng cao su, mặc áo mưa và với chiếc ô
Chó Golden Retrieve  mang ủng cao su, mặc áo mưa và với chiếc ô - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở Hàn Quốc đang bán loại vòng cổ “thông minh” dùng cho chó. Nó có thể giúp xác định cảm xúc của con vật dựa trên "giọng nói" của nó. Hãng Reuters đưa tin này.

Theo ông Andrew Gil, Giám đốc tiếp thị của công ty Petpuls, nhà phát triển loại phụ kiện này, chiếc vòng cổ sẽ cho phép những người nuôi chó hiểu được vật nuôi của họ. Thiết bị có khả năng nhận biết năm cảm xúc: vui vẻ thoải mái, bình tĩnh, lo lắng, tức giận và buồn bã. Thông tin về trạng thái cảm xúc được truyền vào ứng dụng tải về điện thoại thông minh.

Một thuật toán đặc biệt phát triển dựa trên việc phân tích hơn 10 nghìn bản ghi tiếng sủa của 50 giống chó khác nhau cho phép phát hiện cảm xúc của con vật. Công ty bắt đầu thu thập dữ liệu vào năm 2017 và đã hoàn thành công việc sau ba năm. Thiết bị được bán ra vào tháng 10 năm 2020 và có giá 99 USD.

Người đàn ông đeo mặt nạ bảo vệ và đeo kính với một con chó trong mặt nạ y tế - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học nêu mối liên hệ giữa các giống chó và cơ hội của chủ nuôi chó tìm được đối tác

“Tôi nghĩ rằng khi chúng tôi chơi đùa với chó nhà thì nó vui vẻ, còn khi tôi không có ở nhà thì nó cảm thấy lo lắng. Trong khí đó thật là nó tức giận khi thua tôi trong lúc chơi, chẳng khác gì con người”, - một khách hàng mua vòng cổ cho con chó Border Collie của mình kể lại.

Độ chính xác của thuật toán đã được Đại học Quốc gia Seoul kiểm tra, theo kết quả thử nghiệm nó đáp ứng 90%.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала