Nga sẵn sàng bắt đầu thử nghiệm kháng thể vô hiệu hóa coronavirus

© REUTERS / NIAID-RMLẢnh màu của chủng coronavirus mới SARS-CoV-2
Ảnh màu của chủng coronavirus mới SARS-CoV-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kết quả thử nghiệm phân tử kháng thể đơn dòng để điều trị vô hiệu hóa coronavirus SARS-CoV-2 sẽ sớm được chuyển sang Bộ Y tế Liên bang Nga để xin phép thử nghiệm lâm sàng trên những bệnh nhân nhiễm coronavirus cũng như một số bệnh kèm theo. Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Nga Alexander Sergeev mới thông báo tin này.
"Các cán bộ của Viện Hóa sinh hữu cơ trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga cùng với các đồng nghiệp Trung Quốc đã đề xuất một phương pháp trị liệu bằng kháng thể có tác dụng vô hiệu hóa virus. Kháng thể này hoàn toàn loại trừ khả năng virus xâm nhập vào bên trong tế bào”, - ông Sergeev nói với báo "Argumenty i fakty" (Luận chứng và sự kiện).
“Kết quả xét nghiệm sẽ sớm được trình lên Bộ Y tế xin cấp phép tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên những bệnh nhân nhiễm COVID-19 và mắc một số bệnh đồng thời, trong đó có bệnh tiểu đường”, - người đứng đầu Viện Hàn lâm Khoa học Nga cho biết thêm.

Kháng thể có khả năng vô hiệu hóa coronavirus

Vào năm 2020, Viện Hóa sinh hữu cơ, công ty Pharmsynthez của Nga và công ty sinh dược quốc tế HifiBio Therapeutics đã thỏa thuận hợp tác phát triển và sản xuất tại Nga kháng thể đơn dòng HFB30132A để phòng ngừa và điều trị bệnh coronavirus.

Sản xuất vắc xin chống COVID-19 tại nhà máy dược phẩm Binnopharm - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2020
Nhà khoa học Nga nói về cách vô hiệu hóa coronavirus

Như tin đã đưa, dự án đã được Bộ Y tế và Bộ Công Thương Nga phê duyệt.

Kháng thể HFB30132A được phát triển bằng công nghệ nhân bản và giải mã bộ gen của các tế bào lympho B đơn lẻ được lấy từ máu của những bệnh nhân từng bị nhiễm coronavirus. Cần lưu ý rằng theo kết quả sơ bộ nghiên cứu lâm sàng về HFB30132A được thực hiện tại Hoa Kỳ, kháng thể đơn dòng cho thấy mức độ an toàn, độ thích ứng và dược động học cao.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала