Trung Quốc cáo buộc Mỹ gây bất ổn tình hình ở eo biển Đài Loan

© AP Photo / James Vazquez / U.S. NavyTàu khu trục của Hải quân Hoa Kỳ "John McCain"
Tàu khu trục của Hải quân Hoa Kỳ John McCain - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2021
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Hành động của tàu khu trục Hoa Kỳ John S. McCain đang gây bất ổn cho eo biển Đài Loan, Zhang Chunhui - phát ngôn viên Quân khu phía Đông Trung Quốc, tuyên bố.
"Ngày 7 tháng Tư, tàu khu trục tên lửa Mỹ John S. McCain đã đi qua eo biển Đài Loan... Hành động của tàu Mỹ gửi tín hiệu sai lầm cho những người ủng hộ Đài Loan độc lập, cố tình gây bất ổn tình hình trong khu vực, đe dọa hòa bình, ổn định ở eo biển Đài Loan. Chúng tôi bày tỏ sự phản đối kiên quyết của về vấn đề này", nội dung tuyên bố do Bộ Quốc phòng Trung Quốc đưa ra.
Eo biển đài loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2021
Trung Quốc phản đối Mỹ về việc tàu khu trục Mỹ đi qua eo biển Đài Loan

Được biết, các đơn vị Quân khu phía Đông Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã bám sát và theo dõi tàu chiến Mỹ trong suốt hành trình.

Trước đó, Hải quân Mỹ đưa tin, việc tàu khu trục tên lửa John S. McCain đi qua eo biển Đài Loan thể hiện cam kết của Mỹ về khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương "tự do và rộng mở". Thông báo cũng cho biết, quân đội Mỹ sẽ tiếp tục di chuyển trên không, trên biển và hoạt động ở bất cứ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép.

"Làn ranh đỏ" trong quan hệ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị trước đây gọi vấn đề Đài Loan là "làn ranh đỏ" trong mối quan hệ với Hoa Kỳ, nhấn mạnh Trung Quốc không có chỗ nào để nhượng bộ trong vấn đề này. Ngoại trưởng Trung Quốc kêu gọi chính quyền Hoa Kỳ hiểu rõ đầy đủ tính nhạy cảm cao của vấn đề Đài Loan, tuân thủ các quy định của thông cáo chung và từ bỏ các phương pháp "đùa với lửa" của chính quyền trước đó.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала