Hơn 70 nghìn người kẹt lại trong vùng thiên tai ở Trung Quốc do mưa lớn

© AFP 2023 / Stringer trận mưa
trận mưa - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hơn 70.000 người mắc kẹt trong vùng thiên tai ở tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc do mưa lớn xối xả và nguy cơ lũ lụt, Tân Hoa xã đưa tin.

Theo số liệu của hãng tin, mưa đã ập đến 18 thành phố và huyện trong khu vực, dịch vụ cứu hộ đã sơ tán hơn 1,8 nghìn cư dân ra khói đó. Như cơ quan khí tượng địa phương thông báo cụ thể, mực nước ở một số sông đã tăng từ 1-6 mét.

Đền Quan Âm (Guanyin) ở Vũ Hán bị ngập do mực nước sông Dương Tử dâng cao - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2020
Lũ lụt lớn ở châu Á

Chính quyền tỉnh không khuyến cáo công dân ở gần các vùng nước lớn và vùng đất trũng. Cơ quan ứng cứu khẩn cấp thường xuyên tuần tra các khu vực nguy hiểm nhất. Đồng thời, công việc đang được tiến hành để đề phòng các trường hợp khẩn cấp cục bộ và thiệt hại có thể xảy ra do thiên tai.

Các nhà khí hậu học từ lâu đã cho rằng biến đổi khí hậu dần dần sẽ dẫn đến lũ lụt nhiều hơn, đặc biệt là ở châu Á.

Trước đó, chuyên gia nói với Sputnik rằng khí hậu của các nước châu Á dễ bị ảnh hưởng bởi các rủi ro về môi trường nhất.

Lũ lụt ở Việt Nam

Năm 2020, miền Trung phải chống chọi với đợt lũ lụt tồi tệ nhất trong nhiều năm trở lại đây. Lũ lụt do mưa bão trái mùa và bão nhiệt đới gây ra đã khiến hàng nghìn ngôi nhà bị ngập lụt. Thiên tai đã gây ra thiệt hại đáng kể cho cơ sở hạ tầng của miền Trung Việt Nam: sạt lở đất và lũ lụt làm tắc nghẽn giao thông trên các tuyến quốc lộ và địa phương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала