"Niềm tự hào của các thủy thủ". Chuyên gia quân sự nói về tàu ngầm hạt nhân Kazan

© Sputnik / Sergey MamontovHạ thủy tàu ngầm hạt nhân “Kazan” của đề án “Yasen-M”.
Hạ thủy tàu ngầm hạt nhân “Kazan” của đề án “Yasen-M”. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2021
Đăng ký
Dịch vụ báo chí Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân thế hệ thứ tư «Kazan» thuộc dự án nâng cấp Yasen-M đã được biên chế vào Hải quân Nga. Thuyền trưởng cấp 1dự bị Vasily Dandykin nói với Sputnik cho biết đây là một trong những tàu ngầm tốt nhất trong lớp của mình.

Các công nghệ mới nhất của Nga

Tổng Tư lệnh Hải quân Nikolai Evmenov, người đã phê duyệt chứng chỉ nghiệm thu, lưu ý trong quá trình đóng tàu "Kazan", "đã áp dụng các công nghệ và giải pháp kỹ thuật mới nhất trong nước". Tàu ngầm có vũ khí tấn công và thiết bị điện tử hiệu quả cao, cho phép thực hiện các nhiệm vụ ở mọi khu vực trên đại dương.

Tàu ngầm năng lượng hạt nhân Kazan của Hải quân Nga trong lễ hạ thủy long trọng tại Severodvinsk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2020
Tàu ngầm hạt nhân "Kazan" bắn tên lửa chống hạm ở Biển Trắng
"Đây là sự kiện được Hải quân, Quân đội và cả nước chờ đợi từ lâu. Chiếc tàu ngầm đầu bảng dự án Yasen-M này hoàn toàn không đơn giản khi chế tạo và bàn giao, vì không giống như chiếc tàu ngầm đầu tiên «Severodvinsk», về cơ bản tàu được trang bị  hệ thống vũ khí, sonar  mới. Đây thực tế là một chiếc tàu ngầm lớp Yasen mới. Điều đáng mừng là tất cả những thiếu sót đã được loại bỏ. Về vũ khí trang bị, đây là một tàu ngầm hạt nhân mang tên lứ. Tôi tin chắc các tàu còn lại sẽ được bàn giao cho hạm đội nhanh hơn nhiều, và hai hạm đội của chúng ta - Thái Bình Dương và Phương Bắc - sẽ sớm nhận được những tàu ngầm đáng gờm như vậy", Vasily Dandykin nói.

Một trong những tàu ngầm tốt nhất

"Trên thực tế, đây là tàu ngầm đa năng có khả năng tấn công các mục tiêu ven biển bằng nhiều loại tên lửa khác nhau, bao gồm Onyx, Kalibr, và trong tương lai là Zircon siêu thanh. Chúng có thể được sử dụng để chống lại tàu sân bay và tàu chiến tấn công của đối thủ tiềm năng. Tàu ngầm là vũ khí tự vệ tuyệt vời và có đặc tính cao vời về độ ồn và độ sâu hoạt động. Tàu ngầm này được coi là một trong những chiếc tốt nhất trong lớp này, nếu không muốn nói là tốt nhất. Đây là niềm tự hào của thủy thủ chúng tôi. Và đặc biệt phiền toái cho những ai tự cho mình là kẻ thù của Nga", Vasily Dandykin kết luận.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала