Nhật Bản có kế hoạch sử dụng nhân viên quân y tại Thế vận hội

© AP Photo / Eugene HoshikoBộ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính phủ Nhật Bản muốn huy động các nhân viên quân y tham gia phục vụ Thế vận hội mùa hè sắp tới ở Tokyo, Bộ trưởng Quốc phòng Nobuo Kishi cho biết trong cuộc họp của ủy ban quốc hội.

Hỗ trợ cho Thế vận hội

"Chúng tôi muốn hỗ trợ cả Thế vận hội Olympic và hoạt động của các trung tâm tiêm chủng", - hãng tin Kyodo dẫn lời ông nói.

Kishi lưu ý rằng ở đây đang đề cập tới việc huy động các bác sĩ quân y và y tá thuộc Lực lượng Phòng vệ của đất nước. Hiện tại, các nhân viên quân y đã được huy động tham gia làm việc tại các trung tâm tiêm chủng đặc biệt mở ra tại Tokyo và Osaka

Trình diễn ngọn đuốc Thế vận hội Olympic và Paralympic 2020 ở Tokyo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2021
Thế vận hội Tokyo sẽ diễn ra ngay cả trong trường hợp khẩn cấp

Trước đó, trưởng ban tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020, Seiko Hashimoto, lưu ý rằng trong thời gian diễn ra Thế vận hội, mỗi ngày cần có ít nhất 230 bác sĩ và 310 y tá tham gia. 

Tiêm chủng hàng loạt ở Nhật Bản

Vào ngày 24 tháng 5, các trung tâm tiêm chủng hàng loạt của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã bắt đầu hoạt động tại Tokyo và Osaka, thành phố lớn thứ ba của đất nước. Theo chính phủ Nhật Bản, nhân viên của cả hai trung tâm sẽ đủ năng lực để tiêm chủng cho 15 nghìn người mỗi ngày. Các trung tâm sử dụng vắc xin Moderna của Mỹ, đã được phép sử dụng tại Nhật Bản vào ngày 21/5. Việc tiêm phòng được thực hiện nghiêm ngặt theo lịch hẹn.

Được biết, hơn 7.000 người Nhật Bản đã được tiêm vắc xin chống lại coronavirus trong ngày đầu tiên tại các trung tâm tiêm chủng quy mô lớn ở Tokyo và Osaka. 

Đọc thêm: Triều Tiên từ chối tham gia Thế vận hội Tokyo

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала