Bác sĩ cảnh báo: Thuốc lá điện tử tiềm ẩn nhiều nguy hiểm chết người

© Depositphotos.com / Leszek GlasnerCô gái châu á hút vape
Cô gái châu á hút vape - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2021
Đăng ký
Thuốc lá điện tử thường được coi là giai đoạn chuyển đổi từ một chất tương tự thuốc lá và việc cai thuốc lá hoàn toàn. Tuy nhiên, thuốc lá điện tử tiềm ẩn nhiều nguy hiểm chết người, bao gồm cả ung thư, - TS Wolf Pankov, bác sĩ chuyên khoa phổi, cho biết.

Trong thuốc lá điện tử chất lỏng được đốt nóng tạo thành luồng hơi mà người dùng hít vào. Người hút thuốc hít phải hỗn hợp các giọt chất lỏng nhỏ thay vì khói.

Cô gái hút thuốc lá. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2021
Làm thế nào để bỏ thuốc lá và không bị tăng cân?
"Cũng như khi hút thuốc lá, chất độc xâm nhập vào phổi và máu. Tùy thuộc vào loại thuốc lá điện tử và thành phần của chất lỏng được sử dụng, trong luồng hơi có các chất dễ ứ đọng tại đường hô hấp", - cổng thông tin focus.de dẫn lời bác sĩ Pankov .

Tác hại của thuốc lá điện tử

Những người đã và đang hút thuốc lá điện tử có nguy cơ cao mắc các bệnh về đường hô hấp - viêm phế quản hoặc hen suyễn. Thuốc lá điện tử  ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tim mạch, làm suy yếu hệ thống miễn dịch và gây ung thư.

Bác sĩ cũng cho biết rằng, không có bằng chứng nào về tác động tích cực của thuốc lá điện tử đối với việc cai nicotin. Đồng thời, ở những người hút thuốc lá điện tử, số người tái nghiện là cao gấp đôi, khi một người hút thuốc đã bỏ thuốc nhưng quay lại hút thuốc lá hoặc kết hợp cả hai loại.

Thuốc lá - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2021
“Cam kết bỏ thuốc lá” – câu chuyện cũ, thử thách mới với giới trẻ Việt Nam
"Khoảng 85% những người hút thuốc lá chuyển sang hút thuốc lá điện tử vẫn tiếp tục sử dụng thuốc lá", - bác sĩ chuyên khoa phổi cho biết.

Ông Gernot Rohde, Chủ tịch Hiệp hội Hô hấp, cho biết: Để cai thuốc lá, bạn không cần phải chuyển sang sử dụng thuốc lá điện tử.

Ông nói: “Bạn không nên mua thuốc lá điện tử để bỏ hút thuốc, hút thuốc lá điện tử thậm chí có thể phản tác dụng”.

Chuyên gia cho biết thêm, liệu pháp bỏ thuốc lá không bao gồm việc sử dụng thuốc lá điện tử. Đồng thời, các phương pháp đang được sử dụng đã được chứng minh là giúp cai thuốc lá.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала