GS. Ngô Bảo Châu gửi ‘lời xin lỗi’ đến hoa hậu Nguyễn Thu Thủy vừa qua đời

© Ảnh : Facebook / Nguyen Thu ThuyHoa hậu Nguyễn Thu Thủy.
Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2021
Đăng ký
GS. Ngô Bảo Châu vừa có động thái gây chú ý khi đăng tải ‘lời xin lỗi dù muộn màng’ gửi đến hoa hậu Việt Nam năm 1994 Nguyễn Thu Thủy, người vừa đột ngột qua đời ở tuổi 45.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết đột ngột của một trong những hoa hậu có nền tảng tri thức và ‘tài sắc vẹn toàn’ nhất Việt Nam - Nguyễn Thu Thủy hiện vẫn chưa được làm rõ.

Tuy nhiên, anh Nguyễn Minh Thắng, em trai của hoa hậu Thu Thủy lên tiếng bác bỏ việc chị gái mình bị đột quỵ qua đời sau khi chạy bộ.

GS. Ngô Bảo Châu gửi đến hoa hậu Nguyễn Thu Thủy ‘lời xin lỗi’

Việc hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thu Thủy đột ngột qua đời ở tuổi 45 khiến người thân, bạn bè, đồng nghiệp và nhiều người hâm mộ vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa.

Ngày 5/6, GS. Ngô Bảo Châu, nhà toán học Pháp-Việt nổi tiếng, đồng thời cũng là người Việt Nam đầu tiên giành được Huy chương Fields, đã có những chia sẻ bất ngờ trước sự ra đi đột ngột của hoa hậu Thu Thủy.

Đăng tải trên trang cá nhân của mình, GS. Ngô Bảo Châu đã công khai gửi “lời xin lỗi” dẫu muộn màng đến hoa hậu Nguyễn Thu Thủy, vì một sự việc đã xảy ra trong quá khứ có liên quan tới cha đẻ của hoa hậu Việt Nam 1994.

Nhà toán học Ngô Bảo Châu cho biết, hoa hậu Thu Thủy có một lần nhắn tin mời ông tham gia một dự án sách. Tuy nhiên, vào thời điểm đó vì bận nhiều việc nên GS. Ngô Bảo Châu đã không nhận lời được. Sau đó họ cũng chưa bao giờ gặp mặt.

“Có một lần vào một lúc đầu óc không bình thường, tôi có một bình luận mang tính xúc phạm đến viện Khoa học Xã hội, không biết rằng đó là nơi bố của Thủy làm việc. Vài tháng sau tôi có nhắn tin xin lỗi nhưng Thủy không đọc”, GS. Ngô Bảo Châu cho biết.

GS. Châu viết, sau khi nghe tin hoa hậu Nguyễn Thu Thủy mất, bản thân ông cảm thấy buồn và thương xót.

“Tôi không thích bày tỏ tình cảm riêng ở chốn đông người như thế này nên nghĩ mãi rồi mới viết ra mấy dòng này. Tôi thấy tôi cần viết nó ra vì tôi nợ bạn một lời xin lỗi công khai, dù muộn, khi bạn đã chia tay với thế giới này”, GS. Ngô Bảo Châu chia sẻ.

Như Sputnik Việt Nam đã đưa tin, hoa hậu Nguyễn Thu Thủy, quê gốc ở Nam Định, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, là Hoa hậu Việt Nam năm 1994, đã bất ngờ qua đời vào hồi 4h30 ngày 5 tháng 6 năm 2021 sau một cơn đột quỵ khi chỉ mới 45 tuổi.

Đại diện Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) cho hay, khoảng 23h ngày 4/6, hoa hậu Nguyễn Thu Thủy được người thân đưa vào viện cấp cứu. Thời điểm này, bệnh nhân đã bị ngừng tim

Không có chuyện hoa hậu Nguyễn Thu Thủy qua đời sau khi chạy bộ

Cần khẳng định rằng, những ngày qua, thông tin hoa hậu Việt Nam năm 1994 Nguyễn Thu Thủy qua đời hôm 5/6/2021 đã khiến cho không ít người xót xa, tiếc nuối cho một hoa hậu tài sắc vẹn toàn.

Nến - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2021
Chồng cũ hoa hậu Thu Thủy: "Tôi giấu con chuyện vợ mất"

Tuy nhiên, ít lâu sau đó trên mạng bỗng xuất hiện nhiều thông tin khác nhau về sự ra đi đột ngột của cô, khiến em trai hoa hậu phải lên tiếng đính chính.

Theo đó, em trai hoa hậu Nguyễn Thu Thủy là Nguyễn Minh Thắng cho biết, thông tin chị anh qua đời vì đột quỵ sau khi chạy bộ là không đúng. Theo anh, hoa hậu Thu Thủy trước đó đã bị ốm, sức khỏe yếu và không ăn được gì.

Anh Thắng kể, khuya ngày 4/6, anh đưa chị gái vào viện cấp cứu. Tuy nhiên, do kiệt sức và đột quỵ, Thủy ra đi vào 4h30 sáng hôm sau. Vì vậy, không có chuyện hoa hậu Nguyễn thu Thủy qua đời sau khi chạy bộ.

Cũng theo anh Thắng, bố anh đã qua đời vài tháng trước vì bệnh tim, nhưng chính anh cũng không rõ chị gái có mắc căn bệnh này hay không hay đã giấu gia đình. Trước đó, hoa hậu Thu Thủy vẫn khỏe và duy trì việc luyện tập tập thể dục đều đặn.

“Gần đây chị bị ốm, không ăn uống được và kiệt sức. Chị ra đi đột ngột và chưa kịp trăng trối gì với các con. Tôi rất bất ngờ và sốc. Chị Thủy là chị cả trong gia đình. Nhà có hai chị em, bố tôi mới mất và chị ấy lo tất cả mọi việc”, em trai hoa hậu ngậm ngùi chia sẻ.

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy là ai?

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy sinh năm 1976 tại Hà Nội. Nguyễn Thu Thủy đăng quang trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do Báo Tiền phong tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Cô còn giành giải thí sinh có phần trả lời ứng xử hay nhất tại cuộc thi này.

Nguyễn Thu Thủy là một trong những người đẹp được đánh giá “tài sắc vẹn toàn” trong làng hậu Việt Nam.

Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thủy. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2021
Thương tiếc Hoa hậu Việt Nam 1994 đột ngột qua đời ở tuổi 45

Không giống các hoa hậu khác, sau khi đăng quang, Thu Thủy không gia nhập showbiz mà lựa chọn con đường du học ở Mỹ. Sau khi tốt nghiệp trở về nước, cô cũng không tham gia nhiều các hoạt động giải trí mà thay vào đó dành thời gian cho công việc kinh doanh, viết sách, làm MC…

Quả thực, rất hiếm thấy hoa hậu Thu Thủy tham gia vào các hoạt động trong giới giải trí. Người đẹp này tập trung vào các hoạt động xã hội. Cô cũng tự mình kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau như nhà hàng, khách sạn, bất động sản đến, mỹ phẩm, thực phẩm, spa làm đẹp...

Những năm gần đây, hoa hậu Nguyễn Thu Thủy thường xuyên thể hiện sự quan tâm các dự án liên quan sức khỏe, phân phối thực phẩm chức năng. Trên trang cá nhân của mình, Thu Thủy thường xuyên chia sẻ các bài tập yoga, chạy bộ.

Trước khi đột ngột qua đời, hoa hậu sống cùng con trai, con gái, ít chia sẻ chuyện đời sống riêng tư của bản thân.

Sinh ra trong gia đình tri thức (bố cô là Giáo sư Tiến sĩ ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi (1947-2020) từng là Phó Viện trưởng Viện Ngôn ngữ, còn mẹ cô là Tiến sĩ Chu Bích Thu soạn giả từ điển, nguyên Trưởng phòng Từ điển của Viện), từng đỗ ba trường đại học, cũng đã được đào tạo tại nước ngoài và là một người rất yêu sách lúc sinh thời, có thể nói, Nguyễn Thu Thủy là một trong những hoa hậu có nền tảng tri thức tốt nhất Việt Nam.

Lễ viếng hoa hậu Nguyễn Thu Thủy sẽ diễn ra vào 10h45 ngày 8/6/2021 tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu và đưa tang vào hồi 11h45 ngày 8/6/2021. Cô được hoả táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ, an táng tại quê nhà.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала